Thương hiệu thời trang bị 'vạ lây’ vì kẻ đánh phụ nữ mặc áo của hãng

14/06/2022 14:12

Hành vi đánh dã man phụ nữ của một nhóm côn đồ khiến thương hiệu thời trang Anh bất ngờ rơi vào cảnh bị tẩy chay.

Hãng thời trang đường phố Anh Boy London đang bị dư luận Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ và đối mặt với làn sóng tẩy chay, sau khi một đối tượng trong nhóm hành hung phụ nữ ở quán ăn mặc chiếc áo phông có in logo của hãng.

Dư luận Trung Quốc đang sôi sục và yêu cầu lực lượng chức năng điều tra cũng như xử phạt nặng các đối tượng trong vụ tấn công kinh hoàng xảy ra ở quán thịt nướng tại thành phố Đường Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc vào tối ngày 10/6, khiến 4 người phụ nữ bị thương.

Thương hiệu thời trang bị 'vạ lây’ vì kẻ đánh phụ nữ mặc áo của hãng
Thương hiệu thời trang Anh bị tẩy chay vì kẻ đánh phụ nữ mặc áo phông của hãng. (Ảnh: SCMP)

Trong đoạn video được CCTV công bố, một nhóm đàn ông đã có hành vi tấn công dã man 2 người phụ nữ sau khi bị phản ứng vì hành vi quấy rối chốn công cộng. Ngay cả những người phụ nữ khác vào can ngăn sự việc cũng bị nhóm côn đồ đánh đập không thương tiếc. Dư luận Trung Quốc chỉ trích gay gắt những người đàn ông khác có mặt ở hiện trường nhưng không hề có phản ứng giúp đỡ các nạn nhân, hay ngăn cản nhóm côn đồ lộng hành.

Tính tới chiều ngày 11/6, toàn bộ 9 nghi phạm liên quan tới vụ hành hung phụ nữ đã bị cảnh sát bắt giữ.

Sau vụ tấn công, 2 nữ nạn nhân đã phải nhập viện điều trị do chịu nhiều thương tích, nhưng sức khỏe đã tạm ổn định. Ngoài ra, 2 người phụ nữ khác vào can ngăn cũng đã bị thương nhẹ nhưng không phải vào viện.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc phát hiện trong đoạn video ghi lại sự việc có một đối tượng trong nhóm côn đồ mặc chiếc áo phông màu đen và phía sau lưng có in logo của hãng Boy London. Nhiều người đã lao vào chỉ trích công ty thời trang Anh và cho rằng họ cũng phải chịu trách nhiệm trong vụ tấn công phụ nữ.

Thậm chí, nhiều lời bình luận của cộng đồng mạng Trung Quốc khuyến cáo những người khác rằng, “Hãy tránh xa những người mặc chiếc áo trông giống như thế này”.

Một danh sách những đặc điểm “hổ báo” cũng được cư dân mạng Trung Quốc liệt kê như "kiểu tóc tù nhân" nhằm ám chỉ những kẻ tham gia vụ hành hung, hình xăm trên cánh tay, đeo vòng vàng trên cổ và đặc biệt là chiếc áo phông của hãng Boy London có logo con đại bàng màu vàng sau lưng và dòng chữ “BOY” được in phía trước áo.

“Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi có thể nói rằng những người mặc chiếc áo phông trông như này không phải là người tốt”, một người khác viết trên Weibo.

“Hãy cho chúng tôi xem thông tin của những khách hàng mua áo của hãng để chúng tôi nhận diện và tránh xa được nguy hiểm”, cư dân mạng Trung Quốc chế giễu.

Hãng Boy London chưa đưa ra tuyên bố chính thức, nhưng đã đăng phát biểu trên trang mua sắm trực tuyến Tmall.com của Trung Quốc rằng, “Chúng tôi cực lực phản đối hành vi bạo lực”.

Nhà bình luận ngành bán lẻ độc lập Ma Gang nói với National Business Daily  rằng, khi dư luận đang bị kích động như trong trường hợp này, một thương hiệu sẽ rất khó có thể tự bảo vệ mình dù không hề liên quan tới vụ tấn công.

“Trong các trường hợp như trên, lời giải thích của thương hiệu rất khó được lắng nghe. Nhưng thật không công bằng khi dư luận đổ lỗi cho bên sản xuất ra chiếc áo chỉ vì kẻ phạm tội mặc áo của hãng”, ông Ma nói.

Ngoài ra, không ít người chỉ trích những người khác có mặt trong quán ăn không ra mặt để ngăn chặn vụ hành hung.

“Những người khác đang làm gì khi họ chứng kiến hành vi bạo lực tàn bạo và không can thiệp? Họ còn là con người hay không?”, một cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích trên Weibo.

Tuy nhiên, một nhân chứng giấu tên có mặt tại hiện trường vụ tấn công chia sẻ với Dahe News rằng cô đã khóc không ngừng khi chứng kiến một nữ nạn nhân bị thương và bị chảy máu do bị nhóm côn đồ đánh trong quán ăn.

“Người bạn của tôi nói đừng xen vào chuyện của người khác. Tôi đã vừa khóc vừa gọi điện báo cảnh sát”, cô gái kể.

Cô gái cũng nhấn mạnh bản thân cảm thấy có lỗi vì đã không giúp được các nạn nhân. “Đáng lẽ tôi nên yêu cầu những người khác trong quán ăn cùng hợp sức giúp các cô gái”, nhân chứng tự trách.

Hôm 12/6, chính quyền thành phố Đường Sơn đã cho triển khai chiến dịch trấn áp tội phạm bạo lực quy mô lớn và mạnh tay sau vụ tấn công nhóm phụ nữ trong quán ăn. Theo People’s Daily, chính quyền khuyến khích người dân tố giác các băng nhóm đánh đập, tấn công và quấy rối phụ nữ, tống tiền, cờ bạc, hoạt động tình dục phi pháp và lừa đảo qua điện thoại.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu thời trang bị 'vạ lây’ vì kẻ đánh phụ nữ mặc áo của hãng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO