Thượng đỉnh trực tuyến Mỹ-Trung: Ông Tập mừng gặp lại bạn cũ, Tổng thống Biden cần hàng rào an toàn

Bảo Hà| 16/11/2021 10:43

Sáng 16/11 (giờ Bắc Kinh), truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, cuộc gặp trực tuyến giữa Chủ tịch nước này Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khởi động.

Thượng đỉnh Mỹ-Trung
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến sáng 16/11.

Trong cuộc gặp, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, 2 nước đang cùng đối mặt với nhiều thách thức, do đó, phải tăng cường liên lạc và hợp tác.

Theo nhà lãnh đạo Trung Quốc, mối quan hệ Mỹ-Trung vững chắc và ổn định là điều cần thiết và hai bên cần tôn trọng lẫn nhau, tự giải quyết các vấn đề nội bộ trong khi thực hiện các nghĩa vụ quốc tế.

Bày tỏ Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy quan hệ song phương theo một “hướng tích cực”, ông Tập khẳng định rất vui mừng được gặp lại “người bạn cũ” Joe Biden và mong muốn có một cuộc thảo luận toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Về phần mình, Tổng thống Biden cho rằng, quan hệ Mỹ-Trung cần có "những hàng rào an toàn" để ngăn chặn xảy ra "xung đột", đồng thời hy vọng các nhà lãnh đạo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này sẽ có "cuộc thảo luận chân thành và thẳng thắn".

Theo ông chủ Nhà Trắng, trách nhiệm của các nhà lãnh đạo là đảm bảo không để mối quan hệ giữa 2 nước rơi vào xung đột mở rộng.

Bên cạnh đó, Tổng thống Biden bày tỏ mong muốn có một cuộc gặp trực tiếp với Chủ tịch Tập Cận Bình trong thời gian tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thượng đỉnh trực tuyến Mỹ-Trung: Ông Tập mừng gặp lại bạn cũ, Tổng thống Biden cần hàng rào an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO