Thuê cần cẩu san lấp đất nông nghiệp trái phép

H.Thủy| 06/05/2022 09:48

Ngày 6/5, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an Tây Ninh cho biết, vừa lập biên bản ghi nhận hiện trạng và tạm giữ các phương tiện vi phạm để xác minh làm rõ việc móc đất san lấp mặt bằng khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Trước đó, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành và Công an xã Thanh Điền phát hiện, bắt quả tang Trần Minh Quân (SN 1987, ngụ xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành) và Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1990, ngụ TP Tây Ninh) điều khiển 2 xe cần cẩu đào đất ruộng san lấp mặt bằng xung quanh, khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Thuê cần cẩu san lấp đất nông nghiệp trái phép -0

Ảnh minh họa.

Qua điều tra, Quân và Tuấn khai nhận, được thuê múc đất để đắp bờ, trồng cây ăn trái cho ông N.C.D. (ngụ phường 1, TP Tây Ninh), là chủ sở hữu đất nói trên. Qua làm việc, ông D. cho biết, diện tích đất D. đang sử dụng là đất trồng lúa nước, có diện tích 3.700m2. Ông D. tự ý thuê người khác đào để đắp bờ bao xung quanh thửa đất và cải tạo đất trồng cây ăn trái, nhưng không xin phép cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Đồng thời, ông D. thừa nhận việc đưa các phương tiện vào các thửa đất nêu trên để đào lấy đất đắp bờ bao, san lấp mặt bằng không đúng theo quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thuê cần cẩu san lấp đất nông nghiệp trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO