Thực phẩm tốt nhất dành cho trẻ em trong mùa đông

ÁNH NHIÊN (THEO BLODSKY)| 29/11/2021 13:00

Các chuyên gia cho rằng thói quen ăn uống có thể sẽ thay đổi trong mùa đông vì cơ thể cần nhiều thực phẩm có thể giữ ấm lâu hơn, chống nhiễm trùng và ít calo để ngăn ngừa tăng cân, bổ dưỡng và giúp trẻ phát triển. Bài viết dưới đây là một số loại thực phẩm nên bao gồm trong chế độ ăn uống mùa đông của trẻ em.

Quả hạch

Các loại hạt là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng với nhiều hợp chất hoạt tính sinh học. Chúng chứa các hợp chất phenolic, protein chất lượng cao, phytosterol và chất xơ giúp giảm tỷ lệ viêm nhiễm, cholesterol cao, ung thư và nhiều bệnh khác. Các loại hạt cũng giúp ngăn ngừa tăng cân và giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông. Tuy nhiên cần phải thận trọng với tình trạng dị ứng hạt ở một số trẻ em.

Một số loại hạt có thể kể đến như hạt điều, hạt hồ đào, hạt óc chó, hạt hồ trăn,…

Vitamin C

Theo một số nghiên cứu, vitamin C có nhiều trong rau quả mùa đông. Loại vitamin thiết yếu này đóng vai trò to lớn trong việc ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn và thở khò khè ở trẻ em, một trong những loại bệnh phổ biến thường gặp trong mùa đông.

Một số các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, kiwi, quả mọng,…

Cam và quả hạch là những thực phẩm tốt cho trẻ em trong mùa đông. Đồ họa: A.N
Cam và quả hạch là những thực phẩm tốt cho trẻ em trong mùa đông. Đồ họa: A.N

Protein thực vật

Các loại rau mùa đông giàu protein có thể giúp tăng khả năng miễn dịch khi giao mùa. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm giúp bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi cảm lạnh và cúm, đồng thời giúp giữ ấm cho cơ thể.

Một số ví dụ về protein thực vật bao gồm: đậu xanh, củ cải, cà rốt, rau chân vịt,…

Axit béo Omega-3

Vào mùa đông, da có thể bị khô và gây ra rụng tóc ở một mức độ nào đó ở trẻ em. Axit béo Omega-3 giúp cải thiện quá trình dưỡng ẩm cho da và giảm thiểu mụn, đồng thời làm mềm da và giảm kích ứng. Nó cũng giúp giảm rụng tóc do đặc tính chống viêm. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra lợi ích của Omega-3 trong việc ngăn ngừa cảm lạnh, ho và hen suyễn trong mùa đông.

Một số thực phẩm giàu Omega-3 như cá thu, cá hồi, hạt chia, dầu hạt cải,…

Chất xơ

Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống mùa đông của trẻ em sẽ giúp chúng cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh và cúm, thúc đẩy quá trình hydrat hóa làn da và chiến đấu với các vấn đề tiêu hóa.

Một số thực phẩm giàu chất xơ như cải xoăn, khoai lang, hành, củ cải,…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm tốt nhất dành cho trẻ em trong mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO