Thực nghiệm hiện trường vụ cháy chi nhánh ngân hàng Eximbank

16/09/2020 15:31

Công an đưa người đàn ông gây ra vụ cháy chi nhánh ngân hàng Eximbank và cửa hàng nệm trên đường Nguyễn Oanh (phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM) đến hiện trường để thực nghiệm.

Liên quan đến vụ cháy chi nhánh ngân hàng Eximbank và cửa hàng nệm trên đường Nguyễn Oanh (phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM), ngày 16/9, Công an quận Gò Vấp vẫn đang lấy lời khai Nguyễn Minh Long (38 tuổi) để làm rõ động cơ gây ra vụ hoả hoạn.

Sau khi vụ cháy xảy ra, Công an quận Gò Vấp vào cuộc điều tra và nhận định vụ cháy là do người có chủ ý thực hiện.

Trích xuất dữ liệu camera, cơ quan chức năng phát hiện Long là nghi can nên mời lên làm việc. Sáng nay (16/9), Công an quận Gò Vấp đã đưa đối tượng Long đi thực nghiệm lại hiện trường.

Hiện công an vẫn đang lấy lời khai để làm rõ động cơ gây cháy của người đàn ông này.

Thực nghiện hiện trường vụ cháy chi nhánh ngân hàng Eximbank - 1
Thiệt hại của vụ cháy chi nhánh ngân hàng và cơ sở kinh doanh nệm là khoảng 1 tỷ đồng

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng làm nhiều tài sản của ngân hàng và cơ sở kinh doanh nệm cháy, hư hỏng. Ước tính thiệt hại ban đầu là khoảng 1 tỷ đồng.

Trước đó, như tin đã đưa, rạng sáng ngày 14/9, ông P.T.K. (nhân viên bảo vệ ngân hàng) đang ngủ ở tầng trệt thì phát hiện bảng hiệu phía trước bị cháy.

Lúc này, ông K. cúp cầu dao điện ở tầng hầm, tắt máy phát điện và lấy bình chữa cháy di động chạy ra cùng người dân xung quanh chữa cháy. Do đám cháy lớn nên công tác chữa cháy ban đầu không hiệu quả.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Gò Vấp nhanh chóng điều động 3 phương tiện và hơn 20 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường.

Khi lực lượng chữa cháy đến nơi, ngọn lửa đã bao trùm bề mặt bảng hiệu, bảng quảng cáo của ngân hàng Eximbank và cửa hàng nệm. Lính cứu hoả triển khai lăng giá trên xe chữa cháy, kịp thời khống chế, dập tắt đám cháy, không cho cháy vào bên trong của ngân hàng và nơi buôn bán nệm cũng như khu vực các cửa hàng xung quanh.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực nghiệm hiện trường vụ cháy chi nhánh ngân hàng Eximbank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO