Thực hư chuyện 'bạch xà khổng lồ' xuất hiện ở Ninh Bình

15/03/2022 13:56

Con trăn màu trắng có xuất hiện tại khu vực đền Mẫu trên địa bàn xã nhưng cân nặng không phải hơn 10 kg.

Như Pháp luật & Bạn đọc đã đưa tin, ngày 12/3, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một con trăn bạch tạng khổng lồ nằm ngay khu vực lối đi của một ngôi đền khiến nhiều người xôn xao.

Theo người đăng tải, hình ảnh con trăn bạch tạng được ghi lại tại khu vực đền Mẫu (làng Tiền Phương, xã Văn Phương, huyện Nho Quan, Ninh Bình).

Sự việc nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Nhiều người dân địa phương đã kéo đến chiêm ngưỡng vì cho rằng đây là hiện tượng lạ, "bạch xà" xuất hiện tại ngôi đền linh thiêng của địa phương.


Bạch xà khổng lồ, toàn thân trắng muốt xuất hiện ở Ninh Bình

Được biết, vị trí xuất hiện bạch xà ngay chân cầu thang lối dẫn lên đền thờ Mẫu chúa Thượng ngàn. Lúc thì con trăn di chuyển nằm dài ngay giữa lối lên xuống, khi lại cuộn tròn nằm dưới khu vực chân cầu thang.

Dù nhiều người tiến lại gần quan sát nhưng con trăn vẫn nằm yên, không hề hung dữ tấn công người.

Thông tin lan truyền trên MXH cho rằng, con bạch xà rất to và dài khoảng 3 mét, nặng khoảng 10kg, có màu trắng sáng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Dân Trí, ông Nguyễn Phú Năm - Chủ tịch UBND xã Văn Phương xác nhận con trăn màu trắng có xuất hiện tại khu vực đền Mẫu trên địa bàn xã nhưng thông tin về trọng lượng hơn 10 kg thì không đúng.

Thực hư chuyện bạch xà khổng lồ xuất hiện ở Ninh Bình-1
Bạch xà không phải nặng hơn 10kg như thông tin trên MXH

Theo ông Năm, con trăn màu trắng chỉ nặng hơn 4kg, là loại trăn Nam Mỹ chứ không phải trăn bản địa.

Cũng theo lời ông Năm được biết, con trăn được cặp vợ chồng người Ninh Bình mang đến một đơn vị chức năng có chuyên môn bảo tồn gần địa bàn xã để bàn giao nhưng vì trăn ngoại lai nên họ không nhận. Có lẽ vì thế, vợ chồng này đã thả con vật ra ngoài môi trường tự nhiên.

Ngay sau khi nhận được thông tin về bạch xà "khủng", chính quyền địa phương đã cử người xuống xác minh và bảo vệ con trăn.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư chuyện 'bạch xà khổng lồ' xuất hiện ở Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO