Thêm một bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc pate Minh Chay

05/09/2020 16:21

Sáng 5/9, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa ở thị xã Điện Bàn cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận thêm một bệnh nhân nghi ngộ độc pate Minh Chay.

Theo đó, bệnh nhân N.T.T.T., là sư cô của một chùa ở địa phương, không có quan hệ, quen biết với nhóm 3 bệnh nhân mà bệnh viện đang điều trị. Bệnh nhân nhập viện vào chiều 4/9.

Thêm một bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc pate Minh Chay - 1

Một trong số 3 bệnh nhân đang theo dõi, điều trị tại bệnh viện

Về sức khỏe của 3 trường hợp ngộ độc thực phẩm nghi nhiễm vi khuẩn Botulinum từ pate Minh Chay, đến sáng 5/9 các bệnh nhân đã tạm ổn và không có chiều hướng xấu đi. Các triệu chứng như mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, yếu cơ… có phần thuyên giảm nhưng không nhiều. Bệnh nhân có thể ngồi dậy, nói chuyện được nhưng còn mệt…

Trước đó, sau khi được cho một hộp pate Minh Chay, chiều 27/8, chị L.T.V.K. (SN 1990, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) làm 2 ổ bánh mỳ cho 4 người ăn và chia sẻ cho vài người nữa mang về nhà sử dụng.

Thêm một bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc pate Minh Chay - 2

Nhiều địa phương tiến hành thu hồi sản phẩm pate Minh Chay.  (Ảnh: Nguyễn Bửu Thuyên)

Đến trưa 1/9, chị V.K. và bà V.T.H. (SN 1955, trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đều có cảm giác mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, yếu cơ nên đến bệnh viện cấp cứu.

Còn em N.T.N. (SN 2005, trú phường Thanh Hà, TP Hội An, Quảng Nam) cũng có triệu chứng tương tự và nhập viện vào ngày 2/9.

Liên quan đến vụ việc này, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam yêu cầu cơ quan chức năng địa phương tiến hành kiểm tra, giám sát trên thị trường và chủ động thu hồi pate Minh Chay cùng 12 sản phẩm khác của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối Sống Mới (TP Hà Nội).

Sở Y tế cũng yêu cầu các địa phương cần thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng tạm thời không mua và không sử dụng các sản phẩm của công ty trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm một bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc pate Minh Chay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO