Sao phim nóng được ghi trong kỷ lục Guiness tiết lộ món giúp 70 tuổi vẫn sung sức chuyện ấy

05/11/2020 15:00

Sao nam phim người lớn cao tuổi nhất thế giới được ghi vào sách kỷ lục Guiness từng tiết lộ món ăn yêu thích giúp ông có sức khỏe cường tráng.

Shigeo Tokuda, 86 tuổi ở Tokyo, Nhật Bản được Guinness coi là ngôi sao "phim người lớn" cao tuổi nhất thế giới.  Trước khi gia nhập vào ngành công nghiệp phim nóng, ông từng làm việc cho một công ty du lịch và điện tử và kết hôn ở tuổi 29. Hơn 30 năm sau, ông gặp đạo diễn kỳ cựu Henry Tsukamoto - người đã gợi ý Tokuda thử tham gia đóng "phim nóng".

Sao phim nóng được ghi trong kỷ lục Guiness tiết lộ món giúp 70 tuổi vẫn sung sức amp;#34;chuyện ấyamp;#34; - 1
Sao phim nóng được ghi trong kỷ lục Guiness tiết lộ món giúp 70 tuổi vẫn sung sức amp;#34;chuyện ấyamp;#34; - 2

Shigeo Tokuda đã có hơn thập kỷ đóng "phim người lớn".

Lần đầu tiên Tokuda đóng "phim người lớn" vào năm 2004, ông đóng vai chính trong một loạt phim mang tên "Elderly". Sau đó, ông bắt đầu liên tục xuất hiện trong khoảng 60 phim mỗi năm. Sau hơn thập kỷ làm việc trong ngành công nghiệp "phim người lớn", Tokuda cũng đã chững lại, ông cho biết những cảnh quay dài hơn khiến ông phải dốc toàn bộ sức lực mới chịu đựng được. Tuy nhiên, Tokuda cũng thừa nhận rằng công việc này đã giúp ông cảm thấy trẻ trung.

Mặc dù tham gia đóng phim khi tuổi đã cao nhưng Tokuda vẫn duy trì được công việc hơn chục năm khiến không ít người phải thắc mắc làm thế nào ông có thể duy trì được sức khỏe tốt như thanh niên. Đối với ông Tokuda, bí quyết không phải là việc sử dụng ma túy hay một chế độ nghiêm ngặt mà là một chế độ ăn uống cân bằng và sức mạnh của sự quan sát.

Sao phim nóng được ghi trong kỷ lục Guiness tiết lộ món giúp 70 tuổi vẫn sung sức amp;#34;chuyện ấyamp;#34; - 3

Lần đầu tiên ông đóng phim khi đã 70 tuổi.

Về chế độ ăn uống của mình, Tokuda cho biết ông có thể ăn mọi thứ và không kiêng khem điều gì, nhưng ông luôn cố gắng ăn nhiều rau.

Tokuda nói: “Mọi người luôn hỏi tôi về sự dẻo dai của tôi, nhưng tôi không làm được điều gì đặc biệt. Tôi chỉ luôn cố gắng có một lối sống phù hợp mỗi ngày. Nếu nói về những thứ mang lại cho tôi sức chịu đựng, sự dẻo dai, bền bỉ thì tôi ăn trứng mỗi ngày. Tôi thích cơm với trứng sống."

Ngoài ra, Tokuda cũng tiết lộ ông không coi tuổi tác là sự cản trở cho việc quan hệ tình dục. Ông nói: “Họ nói rằng ham muốn tình dục của bạn giảm dần khi bạn già đi. Nhưng tôi nghĩ đó là bởi vì bạn bắt đầu ít chú ý đến mọi thứ hơn, và ý tôi không chỉ là về phụ nữ."

Tokuda nói thêm: “Ham muốn tình dục cũng giống như nhu cầu về giấc ngủ hoặc thức ăn. Ham muốn là một dấu hiệu của sức khỏe tốt. Giới tính và tuổi tác không liên quan. Quan hệ tình dục cho đến khi một người già đi là một điều tuyệt vời. ”

Sao phim nóng được ghi trong kỷ lục Guiness tiết lộ món giúp 70 tuổi vẫn sung sức amp;#34;chuyện ấyamp;#34; - 4

Ăn cơm với trứng sống là món ăn yêu thích của Tokuda.

 Trứng sống có bổ dưỡng không?

Cũng giống như trứng nấu chín, trứng sống vô cùng bổ dưỡng. Chúng giàu protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa bảo vệ mắt và nhiều chất dinh dưỡng khác.

- Lượng calo: 72.

- Chất đạm: 6 gam.

- Chất béo: 5 gam.

- Vitamin A: 9% RDI.

- Vitamin B2 (Riboflavin): 13% RDI.

- Vitamin B5 (Axit Pantothenic): 8% RDI.

- Vitamin B12 (Cobalamin): 7% RDI.

- Selenium: 22% RDI.

- Phốt pho: 10% RDI.

- Folate: 6% RDI.

Ngoài ra, một quả trứng sống chứa 147 mg choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng cho chức năng não khỏe mạnh. Choline cũng có thể đóng một vai trò trong sức khỏe tim mạch.

Trứng sống cũng chứa nhiều lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa quan trọng này bảo vệ đôi mắt của bạn và có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác. Điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết các chất dinh dưỡng đều tập trung trong lòng đỏ. Lòng trắng chủ yếu bao gồm protein.

Sao phim nóng được ghi trong kỷ lục Guiness tiết lộ món giúp 70 tuổi vẫn sung sức amp;#34;chuyện ấyamp;#34; - 5

Ăn trứng sống có thể bị nhiễm khuẩn. (Ảnh minh họa)

Mặc dù bổ dưỡng nhưng ăn trứng sống thực tế có không ít rủi ro, bất lợi

Nghiên cứu chỉ ra rằng protein trong trứng nấu chín dễ tiêu hóa hơn nhiều so với protein trong trứng sống. Nếu bạn ăn trứng sống thì cơ thể bạn có thể không hấp thụ được tất cả protein.

Bên cạnh đó, lòng trắng trứng sống chứa protein avidin, có thể ngăn chặn sự hấp thụ biotin, một loại vitamin B hòa tan trong nước. Tuy nhiên, nó không có khả năng gây ra thiếu hụt trừ khi bạn ăn nhiều trứng sống.

Nguy hiểm hơn là trứng sống có thể chứa một loại vi khuẩn gây bệnh gọi là Salmonella, có thể gây ngộ độc thực phẩm.  Ở một số người, nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Tuy nhiên, nguy cơ trứng bị nhiễm khuẩn là khá thấp.

Những người không nên ăn trứng sống

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ: Là lứa tuổi nhỏ tuổi nhất dễ mắc các bệnh nhiễm trùng do hệ miễn dịch còn non nớt.

Phụ nữ mang thai: Trong một số trường hợp hiếm hoi, vi khuẩn Salmonella có thể gây chuột rút ở tử cung của phụ nữ mang thai, có thể dẫn đến sinh non hoặc thai chết lưu.

Người cao tuổi: Những người trên 65 tuổi có nhiều khả năng tử vong do nhiễm trùng do thực phẩm. Các yếu tố góp phần bao gồm suy dinh dưỡng và những thay đổi liên quan đến tuổi tác trong hệ tiêu hóa.

Người bị tổn thương hệ miễn dịch: Hệ thống miễn dịch yếu hơn và dễ bị nhiễm trùng hơn ở những người mắc bệnh mãn tính. Những người mắc bệnh tiểu đường, HIV và các khối u ác tính nằm trong số những người không nên ăn trứng sống.

Làm thế nào để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn khi ăn trứng sống?

Không thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ nhiễm trùng do ăn trứng sống. Tuy nhiên, có nhiều cách để giảm nó, dưới đây là một số mẹo hiệu quả:

- Mua trứng tiệt trùng và các sản phẩm trứng có bán ở một số siêu thị.

- Chỉ mua trứng để trong tủ lạnh của cửa hàng thực phẩm.

- Giữ trứng trong tủ lạnh trong nhà của bạn. Bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng có thể khiến vi khuẩn có hại phát triển nhanh chóng.

- Không mua hoặc tiêu thụ trứng quá hạn sử dụng.

- Loại bỏ những quả trứng bị nứt hoặc bẩn.

Tuy nhiên, cách chắc chắn duy nhất để loại bỏ rủi ro là nấu chín trứng kỹ.

 Dịch từ The Sun
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sao phim nóng được ghi trong kỷ lục Guiness tiết lộ món giúp 70 tuổi vẫn sung sức chuyện ấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO