Hà Nội: Phát hiện 1 xưởng sản xuất bánh trung thu nằm cạnh rãnh nước thải

23/09/2020 17:35

Ngày 22/9, trong đợt kiểm tra đột xuất một cơ sở sản xuất bánh trung thu trên đường Thụy Khuê (Hà Nội), lực lượng liên ngành đã phát hiện nhiều sai phạm về cơ sở vật chất.

Ngày 22/9, Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm liên ngành của thành phố Hà Nội, đã kiểm tra đột xuất một số xưởng sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Tại xưởng sản xuất bánh trung thu Hương Trà, địa chỉ ở số nhà 18, ngõ 167 Thụy Khuê, Đoàn kiểm tra phát hiện một số sai phạm. Cụ thể, theo ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội, cơ sở vật chất của xưởng chưa đảm bảo: không có kho để bột, đường; sắp xếp các vật dụng chưa ngăn nắp; đường điện bị đen, bẩn; nhân viên làm bánh dùng tay trần để nặn nhân.

Hà Nội: Phát hiện 1 xưởng sản xuất bánh trung thu nằm cạnh rãnh nước thải - 1

Đoàn công tác liên ngành kiểm tra đột xuất xưởng sản xuất bánh trung thu Hương Trà

Đáng chú ý, Đoàn kiểm tra phát hiện khu vực để nướng bánh của cơ sở này nằm ngay cạnh rãnh nước thải. Mặc dù có cửa đóng nhưng có thể mở ra được, có lỗ thông ra bên ngoài.

Ngoài những sai phạm này, cơ sở sản xuất bánh trung thu Hương Trà đã xuất trình được giấy tờ cần thiết, trong đó có giấy khám sức khỏe của nhân viên và nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu làm bánh.

Từ thực trạng nêu trên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Hương Trà phải nhanh chóng khắc phục những thiếu sót về cơ sở vật chất. Trong trường hợp xưởng sản xuất này không sớm khắc phục, Đoàn kiểm tra sẽ giao hồ sơ cho Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm quận Tây Hồ để xử phạt đúng quy định.

Theo thông tin từ chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Hương Trà, mỗi ngày xưởng cho ra lò khoảng 100-200 chiếc bánh, phân phối cho 2 cơ sở tại phố Hàng Bồ, Hà Nội.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát hiện 1 xưởng sản xuất bánh trung thu nằm cạnh rãnh nước thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO