Hà Nội: Điều tra bữa ăn tại trường sau khi 25 học sinh đau bụng, buồn nôn

11/09/2020 09:49

Huyện Đông Anh vừa ghi nhận 25 học sinh của Trường tiểu học Tiên Dương có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, trong đó có 3 em đã nhập viện điều trị.

Ông Nguyễn Tiến Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh cho biết đến 16h ngày 10/9, tổng cộng 51 học sinh có triệu chứng lâm sàng, trong đó 26 em có biểu hiện ho, sốt. Còn lại 25 em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, trong số này 3 em đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh được chẩn đoán theo dõi nhiễm trùng tiêu hóa. Tuy nhiên, sức khỏe của các em đều đã ổn định.

Ngay sau khi ghi nhận thông tin, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, Ban Chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm huyện và cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát các căn nguyên, trong đó có bữa ăn của học sinh tại Trường tiểu học Tiên Dương.

Hà Nội: Điều tra bữa ăn tại trường sau khi 25 học sinh đau bụng, buồn nôn - 1

Hình minh họa

Kết quả điều tra bữa ăn cho thấy, bữa ăn bán trú gần nhất là vào trưa 9/9. Thực đơn gồm có thịt kho trứng cút, su su xào, canh rau ngót, cơm trắng.

15h cùng ngày, các học sinh được uống sữa học đường. Đến 21h tối ghi nhận 1 học sinh có dấu hiệu đau bụng, sốt, đi ngoài.

Ban chỉ đạo huyện, Trung tâm Y tế huyện cũng đã yêu cầu dừng toàn bộ bữa ăn, đồng thời tiến hành kiểm tra cơ sở cung cấp suất ăn cho trường, lấy mẫu của nhân viên chế biến để xét nghiệm.

Theo đại diện Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Hà Nội, hiện chưa có căn cứ để kết luận các học sinh Trường Tiểu học Tiên Dương bị ngộ độc thực phẩm. Các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn được ghi nhận không điển hình và có thể do nhiều vấn đề sức khỏe khác gây ra, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng do thức ăn.

Trung tâm Y tế và phòng y tế cũng đã lấy mẫu thức ăn liên quan gửi Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điều tra bữa ăn tại trường sau khi 25 học sinh đau bụng, buồn nôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO