Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn trứng thường xuyên

25/10/2020 11:50

Trứng giúp bạn no lâu hơn, đem lại năng lượng lâu dài, kích thích trí não hoạt động tốt.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ, mỗi người dân Mỹ đang ăn khoảng 279 quả trứng mỗi năm. Trứng đã trở thành thực phẩm quan trọng do những người ăn thịt, ăn chay, ăn kiêng và cả những người theo chế độ ăn nhạt, keto đều có thể thưởng thức chúng.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn trứng thường xuyên

Trứng được chế biến thành nhiều món như luộc, rán, làm salad, nấu với thịt, làm bánh... Trứng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Vì vậy, nếu trứng là một trong những thực phẩm bạn ăn hàng ngày, dưới đây là những điều các chuyên gia muốn bạn biết về cacsc tác động có thể xảy ra với cơ thể:

Đem lại năng lượng ổn định

Một lý do chắc chắn để ăn trứng vào bữa sáng là chúng có thể cung cấp cho bạn nguồn năng lượng lâu dài cho ngày làm việc.

HLV dinh dưỡng Sean Allt cho biết: "Sự kết hợp của protein, chất béo, B12 trong trứng giúp bạn có năng lượng ổn định trong vài giờ sau khi ăn".

Tăng cường miễn dịch

Uống một ly nước cam không phải là cách duy nhất để ngăn ngừa cảm lạnh. Theo các chuyên gia, trứng cũng có thể đóng vai trò hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

“Trứng là một phần của chế độ ăn uống cân bằng giúp đa dạng nguồn dinh dưỡng cần thiết cho hệ miễn dịch của chúng ta, chống lại các bệnh tật”, Allt cho hay.

Trứng có một hàm lượng đáng kể các vitamin A, D, E và selen - chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Kích thích não hoạt động tốt

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn trứng thường xuyên

Trong trứng có nhiều choline, chất dinh dưỡng cần cho cấu trúc và chức năng của não. Trứng cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào (100-500 mg mỗi quả).

Trong một quả trứng có 46% lượng vitamin B12 được khuyến nghị cần có hàng ngày. Việc hấp thụ ít B12 dẫn đến trí nhớ kém, sa sút trí tuệ, thậm chí là rối loạn tâm thần.

Giảm viêm

Bạn có biết axit béo omega-3 không chỉ hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mà còn giảm viêm trong cơ thể? Trong trứng có một lượng đáng kể các chất béo lành mạnh kiểm soát viêm mạn tính, hạn chế bệnh tim, viêm khớp và cả bệnh Alzheimer.

Các bác sĩ khuyên mọi người nên tìm trứng của những con gà mái được thả ngoài đồng cỏ hoặc ăn theo chế độ giàu omega-3.

Đẹp tóc đẹp da

Trứng là nguồn cung cấp dồi dào cả protein và biotin thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vì vậy, ăn trứng thường xuyên có thể giúp bạn có mái tóc dày, chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, trứng rất giàu chất chống oxy hóa giúp bạn duy trì làn da tươi trẻ.

Giảm cân dễ dàng hơn

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn trứng thường xuyên

Bạn ăn trứng tráng mỗi sáng không có nghĩa bạn sẽ giảm được vài cân. Tuy nhiên, trứng có thể đóng một vai trò trong nỗ lực giảm cân của bạn, tùy thuộc vào cách thức nấu nướng.

Trứng là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, protein, chất béo. Chúng mang lại cảm giác no lâu, giúp kiểm soát lượng calorie tổng thể hàng ngày của bạn. Một lòng trắng chỉ có 17 calorie và 0,1g chất béo, trong khi lòng đỏ có 55 calorie và 4,5g chất béo.

Choline trong trứng cũng liên quan tới quá trình phân hủy chất béo thành năng lượng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn trứng vào bữa sáng tiêu thụ ít calorie hơn trong các bữa ăn sau đó, so với những người ăn bánh mì.

Danh sách lợi ích của trứng có rất nhiều tuy nhiên bạn nên hạn chế nếu bị bệnh tim mạch hoặc tiểu đường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn trứng thường xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO