Các loại thực phẩm bác sĩ dinh dưỡng không chọn mua

26/12/2020 11:33

Một số loại thực phẩm tưởng chừng bổ dưỡng như thanh ngũ cốc, sản phẩm ít chất béo, không đường lại không có lợi như bạn tưởng.

Dưới đây là những sản phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng thường không ăn. Danh sách này sẽ khiến bạn có cái nhìn khác về việc mua sắm thực phẩm của mình:
Thanh ngũ cốc

Các loại thực phẩm bác sĩ dinh dưỡng không chọn mua

Thanh ngũ cốc thường được cho là món ăn nhẹ thích hợp với người muốn có lối sống lành mạnh và giảm cân. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng không nghĩ vậy.

Nhiều thanh ngũ cốc chứa một lượng lớn đường, muối và chất béo bão hòa. Đôi khi, không có gì khác biệt nếu bạn ăn một thanh kẹo hoặc một thanh ngũ cốc.

Bánh mì nguyên cám của hãng lớn

Bánh mì nguyên cám được làm từ các loại ngũ cốc nghiền mịn, được coi là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất, vì giàu chất xơ và khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn.

Tuy nhiên, bánh mì nguyên cám mua ở cửa hàng lớn thường chứa chất bảo quản, thêm muối và đường.

Các sản phẩm “ít chất béo” hoặc “không đường”

Các từ “ít chất béo” hoặc “không đường” có thể trở thành yếu tố kích thích mua hàng đối với những người tuân theo chế độ ăn kiêng.

Tuy nhiên, các sản phẩm không chứa chất béo và đường cũng trở nên không có mùi vị. Bởi vậy, nhà sản xuất thêm chất tạo hương thơm làm hỏng chế độ ăn và sức khỏe của bạn.

Thịt chế biến sẵn

Thịt đã qua chế biến có chứa các chất phụ gia để thịt trông hấp dẫn hơn và giúp kéo dài thời hạn sử dụng. Đó là thịt xông khói, xúc xích, thịt hộp, thịt viên...

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn tự chế biến các món từ thịt để kiểm soát lượng chất béo nạp vào cơ thể.

Bánh gạo

Các loại thực phẩm bác sĩ dinh dưỡng không chọn mua

Bánh gạo tưởng chừng vô hại vì không chất béo, không đường, ít calorie. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng sẽ không bao giờ ăn loại bánh này, vì chúng được biến thành đường sau khi vào đến hệ tiêu hóa của bạn.

Người ăn nhiều có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bánh gạo không thể được coi là một món ăn lành mạnh.

Trái cây đóng hộp

Nhiều thương hiệu trái cây đóng hộp có xu hướng sử dụng xi-rô như một chất bảo quản. Xi-rô có thể chứa quá nhiều đường và giá trị dinh dưỡng của trái cây giảm đáng kể vì điều này.

Mì ống tinh chế

Hầu hết mọi người thích mì ống tinh chế, vì nghĩ rằng lúa mì đã được chế biến để giữ tối đa lượng chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, loại mì này có hàm lượng calorie cao hơn và chứa ít chất xơ hơn. Điều đó có thể khiến bạn đói nhanh và kích thích ăn thêm.

Nước ép bán sẵn

Các loại thực phẩm bác sĩ dinh dưỡng không chọn mua

Ảnh minh họa: Mindfood

Xu hướng nước detox xanh chế biến từ các loại rau củ được nhiều người ưa chuộng. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng lại nghi ngờ về tác dụng của chúng.

Đầu tiên, nước trái cây có thể tương tác với các loại thuốc bạn đang uống. Thứ hai, nước ép bán trong các cửa hàng có thể chứa lượng đường lớn, không lợi cho sức khỏe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các loại thực phẩm bác sĩ dinh dưỡng không chọn mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO