Các kiểu ăn tối sai lầm khiến bạn mắc đủ bệnh

Ăn quá no dễ khiến bạn mắc tiểu đường trong khi bỏ bữa hoặc ăn muộn làm bạn bị sỏi mật, viêm loét dạ dày.

Trong xã hội ngày nay, nhịp sống ngày càng nhanh hơn. Nhiều nhân viên văn phòng ăn uống tùy tiện vào bữa sáng và bữa trưa. Chỉ vào buổi tối, họ mới có thời gian chuẩn bị bữa ăn khi tan sở.

Các kiểu ăn tối sai lầm khiến bạn mắc đủ bệnh

Bữa tối quá no, quá muộn gây hại cho nhiều bộ phận trong cơ thể. Ảnh minh họa: Thrillist

Theo thời gian, ăn những bữa tối thỏa thích, nhiều dầu mỡ đã trở thành thói quen của nhiều người hiện đại.

Tuy nhiên, bạn có thể không nhận thấy rằng một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh là thói quen ăn tối không lành mạnh. Bởi vậy, bạn nên tránh các lỗi sai sau:

Ăn quá no gây béo phì, tiểu đường

Sau khi ăn no vào buổi tối, bạn sẽ có cảm giác đầy bụng, khó ngủ, dễ trằn trọc, trở mình liên tục. Thêm vào đó, bạn ít vận động vào ban đêm khiến cơ thể dư thừa calorie, dẫn tới béo phì, nguy cơ mắc tiểu đường.

Bạn không nên ăn nhiều vào bữa tối, đặc biệt là các loại lương thực truyền thống của châu Á như cơm.

Ăn quá nhiều dầu gây bệnh tim mạch vành

Các kiểu ăn tối sai lầm khiến bạn mắc đủ bệnh

Bạn nên tránh đồ nhiều dầu mỡ trong mọi bữa ăn. Ảnh minh họa: Aboluowang

Ăn quá nhiều dầu vào bữa tối sẽ tạo gánh nặng cho tim mạch, cơ quan tiêu hóa và thận.

Tuy nhiên, ăn thuần chay không thể bổ sung đủ các loại axit amin. Khi bạn hấp thụ không đủ lượng chất thiết yếu cho cơ thể, hoạt

Vì vậy, bữa tối tuy không quá nhiều dầu mỡ nhưng cần đảm bảo chế độ ăn cân bằng với sự kết hợp của thịt và rau.

Ăn quá khuya hoặc bỏ ăn gây viêm loét dạ dày, sỏi mật

Nếu không ăn tối trong thời gian dài, mật sẽ tích tụ trong túi mật lâu ngày không tiêu hóa được, rất dễ kết tinh và hình thành sỏi túi mật.

Việc ăn tối quá muộn khiến việc chuyển hóa thức ăn không triệt để làm tăng khả năng mắc các bệnh về tiêu hóa như viêm loét dạ dày.

Cách ăn uống lành mạnh “chọn 3 giảm 4”: 

Chọn ngũ cốc, protein, rau củ

Các kiểu ăn tối sai lầm khiến bạn mắc đủ bệnh

Các món ăn nhiều rau xanh như salad có lợi cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Aboluowang

Chất xơ trong ngũ cốc thô có khả năng hấp thụ nước mạnh, tăng cảm giác no, hỗ trợ tiêu hóa trong dạ dày và ruột. Thực phẩm giàu protein và ít chất béo như trứng luộc, đậu phụ, tôm luộc bổ sung chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể. Các loại rau trái có nhiều nước, chất xơ, chất khoáng, vitamin giúp ích cho hệ tiêu hóa.

Giảm cân, giảm dầu, muối, rượu

Ăn nhiều dầu mỡ vào bữa tối làm tăng cholesterol; ăn nhiều muối khiến huyết áp tăng, nguy cơ bệnh thận; uống rượu tăng gánh nặng cho dạ dày, gan, mật.

XEM THÊM
VIDEO MỚI NHẤT
Trà sen Hồ Tây - Tinh túy người Hà Nội
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Lưu ý quan trọng khi thuê xe tự lái
Lưu ý quan trọng khi thuê xe tự lái
Dịch vụ thuê xe tự lái đang rất được mọi người ưa chuộng nhằm phục vụ mục đích du lịch, tập lái và khám khá các địa chỉ ở xa khi chưa có điều kiện sở hữu xe.
Mẹo tiết kiệm xăng cho xe tay ga
Mẹo tiết kiệm xăng cho xe tay ga
So với xe số, lượng xăng sử dụng của xe tay ga tốn hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu biết những mẹo hay sau đây, bạn sẽ không còn phải lo tốn xăng khi đi xe tay ga.

Đọc nhiều