Bình Thuận: 10 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn cá hồng

15/10/2020 15:13

Sau khi mua cá hồng chuối về ăn, có ba gia đình 10 người phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 15-10, tin từ Bệnh viện Đa khoa An Phước, TP Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết trong số 10 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc do ăn cá hồng chuối (cá hồng) đã có hai người xuất viện. Tám người còn lại đang tiếp tục được theo dõi, trong đó có hai người bị ngộ độc nặng.

Bình Thuận: 10 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn cá hồng - ảnh 1
Các bệnh nhân đang cấp cứu. Ảnh: DT

Trước đó, vào chiều 14-10, Bệnh viện An Phước liên tiếp nhận 10 bệnh nhân có chung triệu chứng tụt huyết áp đột ngột, mệt mỏi, nóng ran trong người và đều ăn cá hồng chuối.

Một bệnh nhân cho biết anh mua đầu cá hồng chuối ở chợ Phan Thiết về kho, ăn cơm cùng 3 người trong gia đình. Sau khi ăn xong, cả 4 người mệt mỏi, nóng khắp người.

Cũng tại chợ Phan Thiết, một bệnh nhân khác mua con cá hồng chuối nặng 5 ký về ăn. Sau đó 3 người trong gia đình đều bị đau bụng, ói mửa, tiêu chảy liên tục…

Cá hồng chuối ăn tảo, khi chúng ăn phải một số loài tảo có chứa độc tố, có thể tích tụ chất độc trong cơ thể và có khả năng gây mất an toàn cho người ăn cá.

Các triệu chứng lâm sàng bao gồm: đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy, ngứa da, rối loạn cảm giác, tê và ngứa ran ở các chi, mạch đập loạn, giảm huyết áp, chậm nhịp tim.

Triệu chứng chung của người bị ngộ độc là yếu toàn thân dai dẳng, đau khớp và cơ, nhức đầu, chóng mặt, run, đổ mồ hôi nhiều.

Sau khi sự việc xảy ra, ngành y tế tỉnh Bình Thuận đã lấy mẫu thực phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang kiểm nghiệm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: 10 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn cá hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO