Bác sĩ chỉ ra 5 lợi ích khi ăn trứng luộc

Ngọc Hân| 20/03/2021 10:53

Việt BáoTheo bác sĩ Trang, ăn trứng luộc sẽ giúp giảm cân, đẹp da, mượt tóc và hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi.

Theo ThS.BS Lê Thị Thùy Trang, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, trứng là một thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và là một nguyên liệu quan trọng, thiết yếu để chế biến nhiều món khác nhau.

Trứng luộc là món ăn tốt cho sức khỏe lại dễ chế biến. Dưới đây, bác sĩ Trang chia sẻ một vài lợi ích cho sức khỏe mà món ăn này mang lại.

Hỗ trợ giảm cân

Theo bác sĩ Trang, trứng luộc chín là nguồn cung cấp tuyệt vời các chất đạm ít mỡ, giúp cho bạn cảm giác no nhưng cung cấp rất ít năng lượng cho cơ thể.

Ăn 2 quả trứng luộc chín và một ly nước ép rau củ hỗn hợp vào bữa trưa và bữa tối sẽ rất hữu ích cho việc thực hiện chế độ giảm cân của bạn, vì nó chỉ cung cấp 274 calo cho cơ thể.

Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

Bác sĩ Trang cho rằng, chất đạm và vitamin D trong trứng luộc chín sẽ thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, hai chất này còn hỗ trợ cho sự phát triển của răng, xương và sự phát triển toàn diện của thai nhi trong suốt quá trình thai kỳ.

Thúc đẩy quá trình chuyển hóa

Theo bác sĩ Trang, chế độ ăn với hàm lượng đạm cao có thể thúc đẩy hoạt động chuyển hóa thông qua quá trình được gọi là “hiệu ứng nhiệt của thực phẩm”. Bởi vì, cơ thể cần nhiều năng lượng để tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng trong thức ăn. Vì vậy, ăn trứng luộc sẽ giúp chúng ta tiêu thụ được nhiều năng lượng hơn ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột hoặc chất béo.

Cung cấp choline cho cơ thể

Trứng được xem là nguồn thực phẩm giàu choline. Một quả trứng lớn có thể đem đến cho bạn khoảng 125 mg choline.

Bác sĩ Trang cho biết, choline là chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của não bộ, hệ thần kinh và hệ tim mạch. Chất này còn giúp duy trì cấu trúc màng của tế bào não, từ đó, hỗ trợ dẫn truyền thông tin từ não đến các dây thần kinh và các bó cơ trong cơ thể. Bên cạnh đó, choline cũng hỗ trợ sự phát triển não của thai nhi và ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh.

Tốt cho mắt, tóc và móng

“Trứng luộc đặc biệt có ích cho mắt của chúng ta”, bác sĩ Trang nói. Vị bác sĩ giải thích, trong trứng luộc có chứa lutein và zeaxanthin. Ăn một quả trứng luộc mỗi ngày sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa sự thoái hóa của điểm vàng.

Trứng luộc cũng góp phần làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Ngoài ra, trứng luộc còn chứa hàm lượng cao chất lưu huỳnh và vitamin D có vai trò quan trọng trong sự phát triển của móng và tóc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ chỉ ra 5 lợi ích khi ăn trứng luộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO