Ăn xong bánh tráng trộn và bánh tráng bơ, 6 người nhập viện cấp cứu

Ngọc Hân| 24/11/2020 17:22

Việt BáoNgày 24/11, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (Đà Nẵng) đã tiến hành lấy mẫu nguyên liệu gửi đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân khiến 6 người phải nhập viện sau khi ăn bánh tráng trộn và bánh tráng bơ mua ở một chiếc xe máy bán rong.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 18-21/11, Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng tiếp nhận 6 trường hợp ghi ngờ ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng lâm sàng đau bụng, nôn, sốt, tiêu chảy.

Cả 6 bệnh nhân đều cho biết, họ có ăn bénh tráng trộn và bánh tráng bơ được mua tại quán hàng chú Trọc trước cổng Trường PTTH Nguyễn Hiền, 61 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu.

Sau khi được điều trị, sức khỏe người bệnh đã thuyên giảm. Trong đó, có hai người được xuất viện.

Sau khi nhận được thông tin, Ban Quản lý An toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan ban ngành tiến hành thu thập thông tin và điều tra, lấy mẫu thực phẩm nhằm xác định nguyên nhân nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Kết quả kiểm tra cho thấy, gia đình hộ kinh doanh N.V.M ở phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng có bán các mặt hàng mà 6 bệnh nhân trên ăn.

Nguyên liệu để chế biến thực phẩm được chuyên chở trên một chiếc xe máy đến bán tại vỉa hè gần trường PTTH Nguyễn Hiền. Các nguyên liệu này sẽ được trộn với nhau trước khi bán cho khách hàng (chủ yếu là học sinh).

Thời điểm kiểm tra, các nguyên liệu dùng để bán trong các ngày 17 và 18/11 không còn tại cơ sở. Tuy nhiên Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 10 mẫu nguyên liệu đang sử dụng để trộn bán gồm: đu đủ tươi thái sợi, xoài thái sợi, gan rim, trứng cút, đậu phộng rang, mực xé, bò khô, tép khô, sốt bơ, bánh tráng gửi mẫu xét nghiệm và tìm các nguyên nhân có thể gây ra ngộ độc.

Hiện tại, hộ kinh doanh này đã tạm ngừng buôn bán.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn xong bánh tráng trộn và bánh tráng bơ, 6 người nhập viện cấp cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO