7 thực phẩm không nên quay trong lò vi sóng

10/09/2020 07:00

Lò vi sóng là một thiết bị gia dụng tiện lợi, tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể sử dụng được với lò vi sóng.

1_tgnp.jpg
Trứng: Cho trứng vào lò vi sóng sẽ gây nổ bởi nhiệt độ dung dịch bên trong quả trứng tăng cao, khí nóng không có chỗ thoát hơi khiến cho trứng bị nổ.
2_erbf.jpg
Trái cây: Việc cho trái cây vào lò vi sóng sẽ khiến trái cây mất đi những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bởi nhiệt độ cao của lò.
3_cssq.jpg
Nước: Lò vi sóng làm nước nóng lên nhưng nó lại không hình thành nên bong bóng trong suốt quá trình làm nóng. Do vậy, khi lấy nước khỏi lò, lúc đó bọt nước hình thành sẽ bị vỡ và gây bỏng.
4_fijp.jpg
Các loại rau củ đặc: Một số loại rau củ đặc như khoai tây, khoai lang… đều không nên đưa vào lò vi sóng bởi chúng sẽ bị nổ khi quay trong lò.
5_kexh.jpg
Bánh mì: Khi cho bánh mì vào lò vi sóng sẽ khiến bánh mì bị khô cứng rất khó ăn.
6_yrxg.jpg
Cà rốt: Trong cà rốt có chứa sắt, magiê và selen. Vì vậy, nếu bạn cho cà rốt vào trong lò vi sóng thì cà rốt sẽ nhanh chóng biến thành ngọn, làm hỏng lò.
7_wagv.jpg
Động vật có vỏ cứng: Khi cho vào lò vi sóng các loại động vật có vỏ cứng như tôm, cua, sò… sẽ làm giảm lượng dinh dưỡng của thực phẩm./.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 thực phẩm không nên quay trong lò vi sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO