Thừa Thiên Huế: F0 từ chối tiêm vaccine COVID-19 phải trả phí điều trị?

NGUYỄN VƯƠNG| 15/12/2021 12:21

Chủ tịch Thừa Thiên - Huế yêu cầu rà soát các trường hợp F0 không có chống chỉ định tiêm vaccine COVID-19 nhưng từ chối tiêm phải tự lo chi trả phí điều trị.

Sáng 15/12, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành thông báo kết luận của ông Nguyễn Văn Phương -  Chủ tịch UBND tỉnh này về công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chủ động xây dựng kịch bản, phương án để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch COVID-19 trên địa bàn; điều động, bổ sung nhân lực y tế, phát huy vai trò của tổ phòng dịch COVID-19 cộng đồng, tổ y tế lưu động, không để xảy ra tình trạng người bệnh không liên hệ được với cơ sở y tế, không được tư vấn, hỗ trợ, cấp phát thuốc điều trị.

UBND các huyện, thị xã và TP. Huế chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, tổ phòng dịch COVID-19 cộng đồng chủ động rà soát, thẩm định nhà ở của các hộ gia đình, nơi lưu trú đáp ứng các điều kiện để thực hiện cho F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ cách ly, điều trị tại nhà.

Thừa Thiên Huế: F0 từ chối tiêm vaccine COVID-19 phải trả phí điều trị? - 1

Thừa Thiên - Huế hiện đang đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các địa phương trong tỉnh.

Các địa phương cần rà soát, thống kê số lượng, năng lực tiếp nhận thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 của các cơ sở cách ly tập trung cấp huyện, cấp xã hiện có; báo cáo về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trước ngày 16/12/2021 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh; sẵn sàng kích hoạt nhiệm vụ thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Mặt khác, tiếp tục rà soát, cập nhật số lượng người trên 18 tuổi chưa tiêm vaccine mũi 1 trên địa bàn; số liệu hằng ngày gửi về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. Tuyên truyền, vận động người dân để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêm đủ liều cơ bản theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế. Đối với các trường hợp F0 (không có chống chỉ định tiêm phòng COVID-19) từ chối, không thực hiện tiêm vaccine, xem xét việc phải tự chi trả phí điều trị.

Sở Y tế đảm bảo hoàn thành tiêm phủ mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho toàn tỉnh trước ngày 31/12/2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục duy trì việc xét nghiệm, tầm soát trên địa bàn; với chỉ tiêu đặt ra tối thiểu khoảng 10.000 mẫu test nhanh/ngày.

Sở Giáo dục và Đào tạo cần thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động cha mẹ, người giám hộ của học sinh thấy rõ được tác dụng tích cực của công tác tiêm chủng trong phòng chống dịch COVID-19; xem xét việc đi học đối với các trường hợp không có chống chỉ định tiêm phòng COVID-19 nhưng từ chối thực hiện tiêm vaccine theo chủ trương của Chính phủ và Bộ Y tế...

Theo thông cáo báo chí mới nhất của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến ngày 15/12, địa phương này ghi nhận 7.410 ca F0 (riêng số ca mắc mới ngày 14/12 là 395 ca), hiện điều trị 2.928 ca, 11 ca tử vong (4 ca bệnh nặng từ các tỉnh khác chuyển đến; các trường hợp tử vong đều do già yếu, bệnh nền).

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: F0 từ chối tiêm vaccine COVID-19 phải trả phí điều trị?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO