Thua đối thủ kém 7 tuổi, Pacquiao tính đường giải nghệ?

BÌNH AN (tổng hợp)| 23/08/2021 20:42

Tay đấm người Cuba Yordenis Ugas đã gây sốc khi đánh bại Manny Pacquiao để bảo danh hiệu WBA hạng bán trung. Thất bại trận này khiến Pacquiao đứng trước khả năng giải nghệ.

Đầu năm nay, Pacquiao đã bị tước danh hiệu WBA vì lý do “không thi đấu trong cả năm qua”. Quyết định này gây ra nhiều tranh cãi khi các hoạt động quyền Anh đều bị gián đoạn hơn 1 năm qua do dịch COVID-19. Càng tranh cãi hơn khi WBA đã trao lại đai cho Ugas khiến Pacquiao tức giận.

Võ sỹ 42 tuổi người Philippine trông rất khác với hình ảnh thường thấy của mình khi so găng cùng Ugas. Trong trận đấu vừa qua, Pacquiao sớm thể hiện sức mạnh và đẳng cấp của mình bằng nhiều cú móc phải sở trường trúng đầu Ugas. Tay đấm 35 tuổi người Cuba sau đó đã lấy lại thế trận và có cú kết thúc bằng tay trái khiến Pacquiao choáng váng và thua với điểm kỹ thuật: (115-113, 116-112 x 2).

2.jpg
Ugas (trái) đánh bại Pacquiao để bảo vệ danh hiệu WBA. Ảnh: Marca

Thất bại này khiến sự nghiệp lừng lẫy của Pacquiao bị nghi ngờ về khả năng tiếp tục thi đấu hay không. Sau trận đấu, Pacquiao khi được hỏi chỉ nói ngắn gọn: “Tôi không biết. Trước tiên hãy để tôi nghỉ ngơi, thư giãn và đưa ra quyết định nếu tôi tiếp tục thi đấu”.

Anh cũng cũng như đưa ra những lời phân tích của chính bản thân trong trận đấu nhưng nhấn mạnh đây không phải là biện minh cho thất bại: “Tôi sẽ không nói rằng đây là một lời biện minh, nhưng hai chân của tôi đã bị chuột rút. Đó là lý do khiến tôi không thể di chuyển. Nếu ở thời kỳ đầu của sự nghiệp, tôi đã có thể dễ dàng di chuyển trên sàn đấu và đánh bại cậu ta. Nhưng vào lúc này, hai chân tôi đều căng cứng và khiến tôi đau đớn từ đầu hiệp 2 cho đến hết hiệp 12.

Tôi sẽ không bào chữa cho thất bại. Tôi đã cố gắng phản đòn trước những cú đấm của cậu ta. Đó là Boxing, tôi đã làm được nhiều điều ở môn thể thao này và tôi hạnh phúc vì mình vẫn an toàn. Về lý do, tôi cũng không biết nữa, tôi nghĩ mình đã tập luyện quá mức. Tôi đã chạy trên những ngọn núi, và đấu tập 32 hiệp mỗi ngày, thế nên tôi không chắc. Chúng ta đều không còn ở độ tuổi thanh xuân nữa.”

1.jpg
Ở tuổi 42, Pacquiao tính đến việc giải nghệ là điều hợp lý. Ảnh: Independent

Tay đấm “huyền thoại sống” của Philippine nói về tương lai: “có thể các bạn sẽ không còn thấy Manny Pacquiao thượng đài nữa. Tôi không biết, nhưng những thập kỷ qua, tôi rất hạnh phúc với những gì mình làm được ở môn thể thao này. Tôi đã tạo nên những kỷ lục, và đưa Boxing đến đỉnh cao của nó. Đặc biệt hơn, tôi mang vinh dự về cho đất nước và người dân Philippines.”

Theo Marca, Fox sport
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thua đối thủ kém 7 tuổi, Pacquiao tính đường giải nghệ?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO