Thủ tướng: Xem xét chế tài xử lý những người không chịu tiêm vaccine COVID-19

Quang Tuyền| 22/12/2021 20:36

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế xem xét chế tài xử lý với những người không chịu tiêm vaccine, trừ người chống chỉ định tiêm.

Thủ tướng cũng chỉ đạo phải tần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine, tổ chức tiêm an toàn, nhanh nhất. Chậm nhất ngày 31/12/2021 phải hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên; không để sót, đặc biệt là người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12-18 tuổi trong tháng 1/2022, mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022.

Tại cuộc họp trực tuyến các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng cho biết, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế bảo đảm đủ vaccine cho tiêm chủng, hướng dẫn, tổ chức chiến dịch tiêm khoa học, hợp lý, hiệu quả. Các địa phương tổ chức thực hiện tiêm vaccine theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các tỉnh, thành phố bảo đảm tiến độ tiêm vaccine khi được phân bổ; "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", tổ chức các tổ lưu động để vận động người dân tiêm vaccine.

Thủ tướng:  Xem xét chế tài xử lý những người không chịu tiêm vaccine COVID-19 - 1

Thủ tướng yêu cầu xem xét chế tài xử lý những người không chịu tiêm vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh: VGP)

Bộ Y tế cũng được giao nhiệm vụ phải bảo đảm có cơ số thuốc điều trị dự phòng phù hợp cho tình huống dịch bệnh diễn biến xấu.

Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, đơn vị khẩn trương nhập khẩu, sản xuất thuốc điều trị COVID-19; thúc đẩy thử nghiệm, chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine, thuốc điều trị COVID-19 trong nước.

Với Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, cơ quan liên quan, Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục thực hiện kế hoạch mở lại các đường bay quốc tế bảo đảm an toàn, phù hợp tình hình và thông lệ của các nước với phương châm “không quá thận trọng nhưng cũng không quá chủ quan”.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Y tế xử lý kịp thời các kiến nghị về tài chính, thuốc, vaccine, trang thiết bị y tế theo đề nghị của các tỉnh, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Quang Tuyền

Bài liên quan
  • TPHCM triển khai tiêm vaccine phòng bệnh dại cho chó, mèo, gia súc
    TPHCM - Nhằm tăng cường công tác phòng bệnh, nhất là bệnh dại, ngành chăn nuôi và thú y TPHCM đang khẩn trương triển khai tiêm phòng vaccine cho chó, mèo... tại các địa phương. Từ nay đến 28.5, tại các trạm chăn nuôi và thú y ở các địa phương đang tổ chức thực hiện tiêm phòng vaccine trên đàn chó, mèo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Xem xét chế tài xử lý những người không chịu tiêm vaccine COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO