Thủ tướng thăm và tặng quà Tết công nhân khó khăn tại Thanh Hóa

Thanh Tùng| 25/01/2022 17:06

Sáng 25/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính, đã đến thăm, chúc Tết hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng (CLB) và tặng quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới người có công với cách mạng tại Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng hết sức phấn khởi bởi hội viên CLB Hàm Rồng luôn giữ được truyền thống cách mạng, chủ động, tích cực hoạt động, là chỗ dựa tinh thần của các hội viên khi được Đảng, Nhà nước cho nghỉ chế độ.

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết công nhân khó khăn tại Thanh Hóa - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói chuyện, chúc Tết CLB Hàm Rồng (Ảnh: M.H).

Sau 40 năm được thành lập, CLB Hàm Rồng là cần thiết và hết sức có ý nghĩa. Mô hình hoạt động với sự chủ động, sáng tạo tích cực trong công việc của mình, là chỗ dựa tinh thần của hội viên.

Thủ tướng mong muốn, thời gian tới hội viên CLB Hàm Rồng tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Thanh Hóa anh hùng, nỗ lực góp phần xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ hằng mong muốn, góp phần cùng với cả nước xây dựng đất nước hùng cường và thịnh vượng, nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

Thủ tướng mong lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho CLB hoạt động, thường xuyên quan tâm đến các hội viên CLB về tinh thần, vật chất… để hoạt động càng ngày càng có hiệu quả đối với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn cách mạng mới hiện nay.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thủ tướng chúc các hội viên CLB Hàm Rồng sức khỏe, trường thọ, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc; tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Thanh Hóa tươi đẹp, ngày càng phát triển; tiếp tục là chỗ dựa tinh thần, tấm gương sáng mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

CLB Hàm Rồng được thành lập ngày 19/5/1982. Ngay từ ngày đầu thành lập, CLB hoạt động với mục tiêu giữ vững đoàn kết, nêu gương sáng, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, CLB Hàm Rồng ngày càng lớn mạnh. Khi mới thành lập với hơn 100 hội viên, đến nay đã có gần 1.000 hội viên.

Huy động xã hội hóa 240 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn

Sáng cùng ngày, Thủ tướng đã đến thăm, chúc Tết công nhân lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam, tại Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa).

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết công nhân khó khăn tại Thanh Hóa - 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục chương trình thăm, làm việc và tặng quà Tết tới người có công, người nghèo, công nhân lao động tại Thanh Hóa (Ảnh: M.H).

Tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Nguyễn Đình Khang và các lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa xuống tận nơi công nhân lao động ngồi, trao quà tới 285 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Báo cáo tại buổi gặp gỡ, ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa - cho hay, năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng Thanh Hóa đã nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết công nhân khó khăn tại Thanh Hóa - 3

Ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc (Ảnh: M.H).

Theo đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 8,85%, đứng trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng cao cả nước; thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 39.630 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, vượt 49,1% so dự toán; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 91% kế hoạch; toàn tỉnh đã có 11 đơn vị cấp huyện, 336 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 48 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu…

Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản hoàn thành việc cấp phát quà tới 96.866 người có công theo chế độ, chính sách của Nhà nước, với tổng kinh phí 58,6 tỷ đồng. Ngân sách tỉnh và ngân sách huyện đã bố trí 51,1 tỷ đồng để tặng 101.205 suất quà và 30.005 kg gạo tới các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Trong dịp này, tỉnh Thanh Hóa đã huy động từ nguồn xã hội hóa 379.319 suất quà, tổng trị giá 240,5 tỷ đồng (tăng 72 tỷ đồng so với Tết Nguyên đán 2021) tặng các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh...

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết công nhân khó khăn tại Thanh Hóa - 4

Thủ tướng tới thăm và chúc tết công nhân tại Khu công nghiệp Lễ Môn, thành phố Thanh Hóa (Ảnh: M.H).

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết công nhân khó khăn tại Thanh Hóa - 5

Tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng đã tặng quà tới các công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 (Ảnh: M.H).

Trong đợt vừa qua, toàn tỉnh Thanh Hóa có gần 161.000 người trong độ tuổi lao động trở về từ các tỉnh, thành phố, trong đó có 42.566 người lao động có nhu cầu giải quyết việc làm, đạo tạo nghề.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư  tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh tỉnh đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội đảng các cấp. Đồng thời, chỉ đạo tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch, lên phương án, kịch bản, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh phù hợp với tình hình mới.

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết công nhân khó khăn tại Thanh Hóa - 6

Thủ tướng tặng quà Tết cho một cụ bà.

Cũng theo ông Hưng, thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa cần tổ chức tốt việc tiêm vaccine phòng Covid-19, sớm hoàn thành việc tiêm chủng đủ mũi cơ bản, mũi tăng cường cho các đối tượng đủ điều kiện…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng thăm và tặng quà Tết công nhân khó khăn tại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO