Thủ tướng Italy: Ukraine khó gia nhập Liên minh châu Âu vì... EU?

Minh Quân| 01/06/2022 08:20

Ngày 31/5, Thủ tướng Italy Mario Draghi cho biết, chính các thành viên chủ chốt của Liên minh châu Âu (EU) đã phản đối đẩy nhanh tiến trình gia nhập khối của Ukraine.

(06.01) Việc Ukraine đẩy nhanh tiến trình gia nhập EU đang gặp sự phản đối của nhiều nước thành viên chủ chốt trong khối. (Nguồn: Nghị viện châu Âu)
Các nước thành viên chủ chốt trong Liên minh châu Âu (EU) đã phản đối việc đẩy nhanh tiến trình gia nhập khối của Ukraine - Ảnh minh họa.

Phát biểu với báo giới sau Hội nghị thượng đỉnh bất thường của EU kéo dài 2 ngày tại Brussels (Bỉ), Thủ tướng Italy Mario Draghi nói: “Tôi đã ủng hộ nỗ lực gia nhập EU của Ukraine ngay từ đầu. Nhưng hầu hết các nước lớn ở châu Âu - nếu không phải là tất cả các nước, ngoại trừ Italy - đã phản đối việc cấp cho nước này tư cách ứng cử viên”.

Đồng thời, ông Mario Draghi cho rằng, các quốc gia khác ở ngoại vi châu Âu cảm thấy nghi ngờ về những lời kêu gọi ưu tiên việc kết nạp Ukraine sau khi đã chờ đợi trong nhiều năm.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko cho biết, Kiev dự kiến EU sẽ cho phép nước này trở thành ứng cử viên vào tháng 6.

Tuy nhiên, Quốc vụ khanh Pháp phụ trách về các vấn đề châu Âu Clement Beaune nhận định, Ukraine có thể mất 15 hoặc 20 năm để gia nhập EU.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Italy: Ukraine khó gia nhập Liên minh châu Âu vì... EU?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO