Thủ tướng Iraq tuyên bố nóng về thủ phạm ám sát ông tại tư dinh

Hà Linh (TH)| 08/11/2021 17:41

Rạng sáng 9/11, Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kadhimi tuyên bố, chính quyền của ông biết danh tính những kẻ đã thực hiện vụ tấn công ám sát và sẽ vạch trần mọi việc.

Thủ tướng Iraq tuyên bố nóng về thủ phạm ám sát ông tại tư dinh
Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kadhimi. Nguồn: AP

Hãng thông tấn TASS dẫn tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng Iraq cho hay: "Chúng tôi sẽ truy lùng những kẻ đã phạm tội ngày hôm qua. Chúng tôi biết rõ về họ và chúng tôi sẽ vạch trần chúng".

Cho rằng, có một số lực lượng ở Iraq phản đối việc dân chủ hóa cũng như cuộc đấu tranh chống tham nhũng đang diễn ra, nhà lãnh đạo quốc gia Hồi giáo nhận định, "có những kẻ đang cố gắng can thiệp vào an ninh của Iraq và muốn nó trở thành một nhà nước của các băng đảng, nhưng chúng tôi sẽ không để điều này xảy ra."

"Chúng tôi đã ngăn chặn Iraq sa vào một cuộc chiến tranh khu vực và đưa đất nước đến nơi an toàn. Chúng tôi đã chiến đấu chống tham nhũng và sẽ không ngừng theo đuổi những kẻ tham nhũng. Họ sẽ không thể trốn tránh công lý" - Ông Al-Kadhimi nhấn mạnh.

Được biết, vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Al-Kadhimi diễn ra vào đầu ngày 7/11. Tư dinh của ông Al-Kadhimi ở Vùng Xanh tại thủ đô Baghdad, nơi đặt các đại sứ quán nước ngoài và văn phòng chính phủ, là khu vực được bảo vệ an ninh chặt chẽ nhất, đã bị tấn công bởi các máy bay không người lái chở đầy bom.

Theo đài truyền hình Al-Arabiya, các máy bay không người lái đã được đưa vào từ vùng ngoại ô phía Bắc thủ đô Baghdad, cách Vùng Xanh khoảng 10 km.

Ghi nhận ban đầu, ít nhất bảy người bị thương trong vụ tấn công, song, ông Al-Kadhimi xác nhận trên Twitter rằng mình bình an.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Iraq tuyên bố nóng về thủ phạm ám sát ông tại tư dinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO