Thủ tướng Anh kêu gọi cổ động viên Euro 2020 có trách nhiệm phòng dịch bệnh

Bảo Hà/Báo Tin tức| 07/07/2021 10:37

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã kêu gọi cổ động viên bóng đá thể hiện lòng hâm mộ nhiệt thành nhưng phải có trách nhiệm nhằm ngăn chặn COVID-19 lây lan.

Chú thích ảnh
Cổ động viên Tây Ban Nha cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu gặp đội tuyển Italy ở bán kết EURO 2020 trên sân Wembley, London (Anh) ngày 6/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đài truyền hình NHK, nhà lãnh đạo Anh đưa ra lời kêu gọi trước khi diễn ra trận đấu bán kết Euro 2020 giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Đan Mạch tại sân vận động Wembley (London) vào ngày 7/7.

Hai trận bán kết và trận chung kết Euro 2020 đều được tổ chức tại Anh trong tuần này. Đặc biệt, với trận chung kết diễn ra vào ngày 11/7, sân vận động Wembley đã được phép đón trên 60.000 cổ động viên, tương đương 100% sức chứa của sân vận động.

Thủ tướng Johnson nhấn mạnh người vào sân vận động Wembley sẽ được yêu cầu trình giấy chứng nhận xét nghiệm và các điều kiện kèm theo để đảm bảo các trận đấu diễn ra an toàn.

Trong suốt mùa thi đấu châu Âu tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 2.000 cổ động viên tới xem các trận đấu ở sân vận động hoặc quán bar tại Anh được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Khi biến thể Delta xuất hiện và lây lan nhanh tại Anh, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bày tỏ lo ngại về số lượng người hâm mộ được phép tham dự các trận đấu ở London. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cảnh báo về việc nới lỏng giãn cách của một số nước chủ nhà giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020. WHO lấy làm tiếc rằng một số sân vận động tổ chức các trận đấu EURO 2020 đang tăng số lượng khán giả được phép vào xem một trận đấu. Thậm chí, Thủ tướng Italy Mario Draghi còn kêu gọi tổ chức trận chung kết EURO 2020 ở thành phố khác chứ không phải ở London.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh kêu gọi cổ động viên Euro 2020 có trách nhiệm phòng dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO