Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn âm tính nCoV

05/05/2021 17:39

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và những người tiếp xúc gần một bác sĩ mắc Covid-19 công tác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, hôm nay xét nghiệm âm tính nCoV.

Ngày 4/5, Thứ trưởng Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế sang Lào chi viện và tặng quà phòng, chống Covid-19. Sau khi trở về Việt Nam, Thứ trưởng Sơn và các thành viên đoàn công tác đang thực hiện cách ly y tế tập trung.

"Ngày 5/5, kết quả xét nghiệm nCoV của Thứ trưởng và những người tiếp xúc gần bác sĩ mắc Covid-19 đều âm tính", Bộ Y tế thông tin chiều cùng ngày.

Đây là lần thứ hai Thứ trưởng Sơn thực hiện cách ly y tế do Covid-19. Lần đầu tiên là sau khi ông hoàn thành nhiệm vụ chỉ huy tiền phương chiến dịch chống dịch tại Đà Nẵng vào tháng 9/2020.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên chiều 5/5 cho biết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lấy mẫu hơn 800 người là nhân viên y tế và bệnh nhân, kết quả xét nghiệm 14 người dương tính. Hơn 800 người đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bao gồm cả nhân viên y tế và bệnh nhân. Công tác xét nghiệm mẫu đang tiếp tục, dự kiến có kết quả ngay trong chiều nay.

UBND TP Hà Nội quyết định cách ly y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung ở huyện Đông Anh, từ ngày 5/5 đến 19/5, không tiếp nhận bệnh nhân khác trong thời gian này trừ bệnh nhân Covid-19. Việc phong tỏa nhằm nhanh chóng khống chế, ngăn chặn dịch và đảm bảo an toàn cho y bác sĩ tuyến đầu.

"Bước đầu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận định đây là chùm ca Covid-19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở Kim Chung", Bộ Y tế thông tin.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là tuyến đầu điều trị bệnh nhân Covid-19, điều trị bệnh nhân ở các tỉnh phía Bắc kể từ khi đại dịch xuất hiện vào đầu năm ngoái. Tính đến nay, gần 1.000 bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại đây, trong đó có các bệnh nhân nặng, phải sử dụng hệ thống ECMO (oxy hóa màng ngoài cơ thể).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn âm tính nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO