Thứ trưởng Bộ Y tế: Sẽ kiến nghị tăng cường vắc xin cho Bình Dương

23/06/2021 15:27

Chúng tôi sẽ kiến nghị cần tập trung tăng cường vắc xin cho Bình Dương, phải tổ chức chiến dịch giống như TPHCM" - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Sẽ kiến nghị tăng cường vắc xin cho Bình Dương-1

Đoàn công tác của Bộ Y tế đi kiểm tra khu cách ly và nhà trọ công nhân ở TP Thuận An.

Sáng 23/6, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn - Phó ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương. Những ngày qua, tỉnh này liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, số ca mắc tại Bình Dương chưa lớn (khoảng 150 ca). Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, nếu không có biện pháp ngăn chặn hiệu quả, số ca bệnh có thể tiếp tục tăng lên.

Đặc biệt, Bình Dương có các khu công nghiệp lớn với khoảng 1,2 triệu công nhân lao động, việc sử dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, không để lây lan trong các nhà máy, xí nghiệp rất quan trọng - ông Sơn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Sẽ kiến nghị tăng cường vắc xin cho Bình Dương-2

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (bìa trái) kiểm tra nhà trọ công nhân.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra khu nhà trọ của người lao động tại phường Bình Hòa, khu cách ly tập trung tại trường Lý Thái Tổ, phường An Phú (TP Thuận An), nơi đang áp dụng Chỉ thị 16.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh Bình Dương, đồng thời kiến nghị tỉnh này tiếp tục siết chặt hơn việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời cần chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly mới đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Sẽ kiến nghị tăng cường vắc xin cho Bình Dương-3

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đề cập tới nguồn vắc xin cho công nhân, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: "Việc phải đảm bảo vắc xin cho công nhân tham gia vào sản xuất tạo ra của cải cho xã hội hết sức cần thiết. Khi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia, chúng tôi sẽ kiến nghị cần tập trung tăng cường vắc xin cho Bình Dương, phải tổ chức chiến dịch giống như TPHCM".

Đến hết ngày 22/6, tỉnh Bình Dương ghi nhận 142 ca nhiễm SARS-CoV-2 (141 ca lây nhiễm trong cộng đồng và một ca nhập cảnh).

Trung Kiên

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Y tế: Sẽ kiến nghị tăng cường vắc xin cho Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO