WhatsApp cho máy tính cuối cùng cũng hỗ trợ gọi thoại và video, đây là cách sử dụng nó

Tuấn Anh| 05/03/2021 15:34

Việt BáoWhatsApp cuối cùng đã hỗ trợ gọi thoại và video cho ứng dụng máy tính của mình, cho phép người dùng gọi điện cho người khác trực tiếp từ PC.

WhatsApp công bố tính năng mới này trong một bài đăng trên blog “Công ty đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số người gọi điện cho nhau trên WhatsApp, thường là trong các cuộc trò chuyện dài”. Đêm giao thừa năm ngoái, WhatsApp đã xử lý 1,4 tỷ cuộc gọi thoại và video, lập kỷ lục cho hầu hết các cuộc gọi được thực hiện trong một ngày.

Công ty lưu ý thêm rằng trải nghiệm gọi điện hoạt động “liền mạch cho cả hướng dọc và ngang, xuất hiện trong một cửa sổ độc lập có thể thay đổi kích thước trên màn hình máy tính của bạn và được đặt ở chế độ luôn ở trên cùng để bạn không bao giờ bị mất các cuộc trò chuyện video trong tab của trình duyệt hoặc cửa sổ đang mở”. WhatsApp đang triển khai tính năng gọi điện trên PC và bạn có thể tự mình dùng thử bằng cách làm theo các bước bên dưới:

Khởi chạy ứng dụng WhatsApp Desktop và chọn một liên hệ.

Nhấp vào biểu tượng “Call” (gọi thoại) hoặc “Video call” (gọi video) ở góc trên cùng bên phải để thực hiện cuộc gọi. Nếu bạn không thấy tùy chọn cuộc gọi thì bạn cần truy cập trang web WhatsApp và tải xuống phiên bản mới nhất của ứng dụng này.

Trong cuộc gọi, bạn có thể nhấp vào biểu tượng máy ảnh để chuyển từ cuộc gọi âm thanh sang cuộc gọi video. Sau khi đối phương chấp nhận yêu cầu của bạn, cuộc gọi sẽ chuyển sang video.

Ứng dụng máy tính của WhatsApp cũng hỗ trợ nhận cuộc gọi, do đó bạn sẽ có tùy chọn chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi đến. Bạn có thể nhấp vào “Ignore” (bỏ qua) hoặc “x” để bỏ qua cuộc gọi.

Giống như các cuộc gọi trên điện thoại, ứng dụng trên máy tính hỗ trợ mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc gọi. Tính năng gọi điện WhatsApp trên máy tính hiện được hỗ trợ trên Windows 10 64-bit phiên bản 1903 trở lên và macOS 10.13 trở lên. Thật không may, WhatsApp không hỗ trợ cuộc gọi nhóm vào lúc này nhưng công ty có kế hoạch bổ sung nó trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
WhatsApp cho máy tính cuối cùng cũng hỗ trợ gọi thoại và video, đây là cách sử dụng nó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO