Trứng Phục sinh mới của Google cho phép trình duyệt của bạn thực hiện chuyến bay trên sao Hỏa

Tuấn Anh| 20/04/2021 11:58

Việt BáoTối 19/4 theo giờ Việt Nam, chiếc trực thăng mang mã danh “Ingenuity” do NASA phái tới sao Hỏa đã đi vào lịch sử của nhân loại, khi lần đầu tiên thực hiện thành công một chuyến bay có điều khiển trên sao Hỏa.

Google không bao giờ để một sự kiện đáng chú ý nào đó trôi qua một cách lãng phí. Với tinh thần sáng tạo tương tự, một quả trứng Phục sinh hoàn toàn mới kỷ niệm thành tích lịch sử này đã xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google.

Khi bạn nhập “Ingenuity NASA” vào thanh tìm kiếm của Google sẽ trả về khung thông tin chứa tất cả các loại thông tin về máy bay trực thăng sao Hỏa. Bạn nhấp vào ảnh nhỏ hình chiếc trực thăng ở bên phải của biểu tượng chia sẻ, lập tức trên màn hình kết quả tìm kiếm sẽ biến thành bề mặt sao Hỏa với chiếc trực thăng đang bay bay. Không giống như thực tế, chiếc trực thăng này sẽ không bao giờ hạ cánh trên bề mặt sao Hỏa, thay vào đó, nó chỉ bay qua bay lại trước trang kết quả cho đến khi bạn nhấp nút X để thoát ra.

Bạn có thể kiểm tra quả trứng Phục sinh đang hoạt động khi truy cập trang chủ của Google trên máy tính hoặc điện thoại di động và thực hiện tìm kiếm như trên. Đó là một sự tôn vinh thú vị cho thành tựu quan trọng của nhân loại, đặc biệt là khi xem xét “bộ não” của Ingenuity lần đầu tiên xuất hiện trên các thiết bị Android hàng đầu vào năm 2014.

Theo thông tin từ NASA, chiếc trực thăng tí hon đã cất cánh, bay lơ lửng trên không ở độ cao khoảng 3 mét, duy trì ổn định trước khi hạ xuống và trở lại bề mặt sao Hỏa. Tổng thời lượng chuyến bay khoảng gần 40 giây.

Mặc dù thời gian bay của nó còn khá hạn chế, song đây được xem là bước ngoặt lịch sử của nhân loại, mở đường cho các phương thức khám phá mới trên sao Hỏa và các điểm đến khác trong hệ Mặt Trời.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trứng Phục sinh mới của Google cho phép trình duyệt của bạn thực hiện chuyến bay trên sao Hỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO