Trải nghiệm Windows 98 trên... smartphone Android

09/09/2020 09:04

Hãy "tua" lại năm 1998 để cảm nhận trải nghiệm của hệ điều hành Windows 98 ngay trên thiết bị di động của bạn.

Windows 98 đã được Microsoft ra mắt hơn 25 năm, và dần bị thay thế bởi những hệ điều hành mới. Tuy nhiên Windows 98, cùng với Windows XP vẫn để lại nhiều dấu ấn trong lòng những người sử dụng máy tính trên toàn thế giới nói chung, và người Việt Nam nói riêng.

Bằng các công nghệ giả lập tân tiến, người dùng nay có thể "tua" lại năm 1998 để cảm nhận một lần nữa trải nghiệm của Windows 98, nhưng trên thiết bị di động.

Trải nghiệm Windows 98 trên... smartphone Android - 1

Giao diện Windows 98 cổ điển với màn hình nền tông màu xanh lục đặc trưng hiện ra cùng với những phần mềm quen thuộc.

Ứng dụng có tên Win 98 Simulator được xây dựng hoàn chỉnh cho smartphone Android, cho phép người dùng trải nghiệm cực kỳ chân thực với hệ điều hành "huyền thoại" một thời.

Có thể dễ dàng tìm thấy các ứng dụng quen thuộc như trình duyệt Internet Explorer, game thẻ bài Solitaire, Hearts, các ứng dụng My Computer, Paint, Windows Media Player, v.v...và thậm chí là âm thanh khởi động Windows 98 cổ điển này được tái hiện lại đầy chân thực trên smartphone Android.

Trải nghiệm Windows 98 trên... smartphone Android - 2

Lướt web bằng trình duyệt Internet Explorer.

Trải nghiệm Windows 98 trên... smartphone Android - 3

Hoài niệm với ổ đĩa mềm Floppy và ổ CD vốn đã "tuyệt chủng".

Trải nghiệm Windows 98 trên... smartphone Android - 4

Chơi game bài Tây "huyền thoại" Solitaire.

Win 98 Simulator được phát triển bởi LR-Soft, phần mềm này được đưa lên kho ứng dụng Google Play và được người dùng đón nhận rất nồng nhiệt.

Không chỉ để ngắm "cho đẹp", người dùng cũng có thể chạy các phần mềm được giả lập trên ứng dụng này như lướt web bằng IE, gõ văn bản trên Word, chơi game thẻ bài, vẽ hình bằng Paint,...

Win 98 Simulator có sẵn trên kho ứng dụng Google Play và hoàn toàn miễn phí. Người dùng quan tâm có thể tải về theo đường link sau đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm Windows 98 trên... smartphone Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO