Thủ thuật iOS 14: Cách giảm tiếng ồn trong nền để có bản ghi âm chất lượng cao hơn

Võ Hồng| 29/11/2020 07:00

Việt BáoTrên iOS 14, Apple giới thiệu tính năng Ghi âm nâng cao cho Voice Memos, sử dụng công nghệ máy học để giảm tiếng ồn xung quanh và tiếng vọng, đồng thời giúp bản ghi âm rõ ràng hơn, dễ nghe hơn.

Ứng dụng Voice Memos (Ghi âm) trên iPhone là một công cụ dễ dàng để ghi nhanh các bài giảng ở trường, các buổi học tại phòng thu, một bài diễn văn hoặc ghi lại lời nói của chính bạn v.v. Dù vậy, nếu muốn có bản ghi tốt và chất lượng cao hơn, bạn cần phải khai thác tính năng ẩn của ứng dụng này mà có thể bạn không hề biết đến.

Trong Voice Memos của iOS 14, bạn chạm vào bản ghi âm hiện có để mở rộng các tùy chọn. Trong điều khiển phát lại đã mở rộng, bạn nhấn vào biểu tượng dấu chấm lửng (•••) ở bên trái, biểu tượng này sẽ hiển thị trang thao tác. Từ danh sách, hãy chọn Edit Recording (Sửa bản ghi).

Tại đây, ngoài việc có thể cắt đoạn ghi âm của mình, bạn cũng có thể chỉnh sửa nó bằng một lần nhấn. Ở trên cùng bên trái của trình chỉnh sửa, bạn sẽ thấy nút “cây đũa thần”, đó chính là tính năng Enhance Recording. Nhấn vào biểu tượng đó và nền của nút sẽ chuyển sang màu xanh lam, nghĩa là nó đã được kích hoạt.

Bây giờ, bạn nhấn vào nút phát để nghe đoạn ghi âm và không khó để nhận ra tiếng ồn xung quanh và những yếu tố khác chẳng hạn như tiếng vọng đã được cắt bỏ. Nếu muốn kiểm tra so sánh chất lượng âm thanh, bạn hãy tắt tính năng ghi âm nâng cao và phát tệp ghi âm mà không có nó.

So sánh trước và sau là điều cần thiết vì bản ghi nâng cao không phải lúc nào cũng tỏ ra hiệu quả với mọi tệp âm thanh vì đôi khi có những lý do nào đó từ bản ghi, nó có thể làm cho một số bản ghi âm tệ hơn bạn mong muốn. Nếu cảm thấy vừa ý với bản ghi đã được chỉnh sửa, bạn nhấn vào Done (Xong) để lưu lại.

Nếu bạn thay đổi ý định về bản ghi âm, bạn luôn có thể quay lại trình chỉnh sửa ghi âm và tắt tính năng ghi âm nâng cao cho tệp. Giống như chỉnh sửa trong ứng dụng Ảnh, chỉnh sửa trong ứng dụng ghi âm đều có thể được hoàn nguyên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ thuật iOS 14: Cách giảm tiếng ồn trong nền để có bản ghi âm chất lượng cao hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO