Những sai lầm căn bản khi sạc iPhone

02/05/2021 10:47

Nguyên nhân điện thoại iPhone bị chai pin có thể do người dùng sạc qua đêm hay sử dụng củ sạc kém chất lượng.

Theo Shefinds, sạc pin iPhone không chỉ dừng lại ở việc cắm dây sạc vào điện thoại và chờ cho pin đầy, đôi khi người dùng không chú ý đến những sai lầm nhỏ khi sạc làm cho viên pin bị chai nhanh so với tuổi thọ pin. Các chuyên gia công nghệ đã chỉ ra những sai lầm khi sạc pin iPhone mà người dùng nên biết.

Theo chuyên gia công nghệ Jordan Figueredo tại MobileQubes, dù nhiều tranh cãi xảy ra xung quanh vấn đề này, nhưng việc sạc pin qua đêm không bao giờ là một ý kiến hay.

sai lam sac pin anh 1

"Việc sạc pin iPhone qua đêm là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất khi sạc. Hành động này sẽ làm pin quá tải và ảnh hưởng không tốt đến vòng đời của viên pin", Figueredo cho biết.

Theo Figueredo, chiếc điện thoại được trang bị viên pin lithium-ion thực hiện chức năng tốt nhất khi duy trì trong khoảng 40-80%. Do đó, việc sạc quá lâu sẽ khiến viên pin được nạp điện quá mức cần thiết, dẫn đến vòng đời viên pin ngắn lại và nhiệt độ thiết bị sẽ tăng lên, có thể đe dọa đến sự an toàn của người dùng.

"Nếu bạn muốn sử dụng iPhone lâu hơn, tốt hơn hết bạn nên rút sạc khi pin vừa đầy", Figueredo đưa ra lời khuyên.

Bên cạnh đó, CTO của Spreadsheet Planet, ông Steve Scott nhắc nhở người dùng về tầm quan trọng tương đương khi sử dụng củ sạc chất lượng.

"Các phụ kiện của Apple thường khá mắc, nhưng những thương hiệu không có tên tuổi có mức giá rẻ hơn có thể phá hỏng chiếc iPhone của bạn. ", ông Scott cho biết.

Theo Scott, người dùng nên tránh sử dụng hàng giả, hàng nhái nhiều nhất có thể. Hãy sắm cho mình sản phẩm của Apple hoặc MFi. Người dùng không bắt buộc phải mua các sản phẩm chính hãng từ Apple, có thể các thương hiệu có tiếng khác. Tuy nhiên, những sản phẩm không được công nhận bởi chương trình MFi của Apple thì không nên ham rẻ mà sắm về.

"Khi sử dụng các loại sạc không dây, các bạn nên thận trọng hơn. Sạc không dây kém chất lượng thường gây hại cho vòng đời của pin. Một là hãy đầu tư để mua bộ sạc không dây thực sự chất lượng, hoặc đơn giản là đừng sử dụng nó", ông Scott chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những sai lầm căn bản khi sạc iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO