Ngồi tại nhà vẫn có thể du lịch ảo khắp Việt Nam trong mùa dịch

Ân Lễ| 14/06/2021 07:00

Việt BáoNhờ công nghệ và mô hình du lịch ảo, bạn vẫn có thể đi du lịch khắp nơi bất chấp dịch bệnh đang hoành hành.

Ngồi tại nhà vẫn có thể du lịch ảo khắp Việt Nam trong mùa dịch-1

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã phát triển các hình thức du lịch mới mẻ. Nổi bật trong đó là mô hình du lịch thực tế ảo - một hình thức vừa đảm bảo phát triển du lịch vừa đảm bảo an toàn cho du khách.

Công nghệ thực tế ảo đang là xu hướng trên thế giới và đặc biệt là trong giới trẻ, bởi vậy mô hình du lịch ảo dễ dàng thu hút sự chú ý và quan tâm của cộng đồng.

Nó mang đến cho du khách khắp nơi các chuyến tham quan ảo tại nhà. Từ đó, hỗ trợ kích thích sự tò mò, mong muốn khám phá và thúc đẩy hoạt động du lịch trực tiếp sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Sau đây là tổng hợp một số mô hình du lịch thực tế ảo hiện có ở Việt Nam.

Khám phá TP.HCM qua hình ảnh 360 độ

Ngồi tại nhà vẫn có thể du lịch ảo khắp Việt Nam trong mùa dịch-2

Với bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 do Sở Du lịch TP.HCM thực hiện, bạn có thể tham quan 20 địa điểm nổi tiếng khác nhau ở TP.HCM như chợ Bến Thành, chùa Vĩnh Nghiêm, địa đạo Củ Chi...

Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào một trong các địa chỉ sau bằng trình duyệt web trên máy tính, smartphone hay tablet.

https://map3d.visithcmc.vn/
https://www.visithcmc.vn/
https://sanpham.starglobal3d.com/

Khi đến một địa điểm nào đó, bạn di chuyển con trỏ chuột để xem xung quanh. Để đi đến điểm khác, bạn chọn biểu tượng tương ứng với tên của địa điểm.

Khám phá Đà Nẵng qua hình ảnh 360 độ

Mô hình du lịch ảo của TP. Đà Nẵng được thể hiện thông qua trang web tại địa chỉ https://danang.virtualtourist.vn/.

Giao diện chính của trang web là góc nhìn 360 độ từ trên không của TP. Đà Nẵng, cho phép bạn quan sát tổng quan thành phố Đà Nẵng thông qua hình ảnh đa chiều và sống động. Thời gian quan sát cảnh quan trên cao được thể hiện cả ngày lẫn đêm. Bạn có thể dễ dàng chọn một địa điểm bất kỳ để di chuyển từ cảnh quan trên cao tiến vào không gian bên trong.

Để di chuyển và xem quang cảnh xung quanh, bạn chỉ cần bấm chuột lên các nút mũi tên trên màn hình hoặc bấm và giữ chuột lên vị trí bất kỳ rồi kéo về hướng mong muốn.

Khám phá Hà Nội qua hình ảnh 360

Ngồi tại nhà vẫn có thể du lịch ảo khắp Việt Nam trong mùa dịch-3

Du khách có thể thông qua ứng dụng tại các địa chỉ: http://hoankiem360.vn; http://hoankiem360.com; http://hoankiem360.com.vn; http://hoankiem360.net.vn để khám phá các địa điểm du lịch tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điều thú vị là người xem có thể tương tác với ứng dụng như chọn vị trí, phóng to, thu nhỏ, xoay góc, quay 360 độ...

Cùng với các hình ảnh mô tả địa điểm du lịch, ứng dụng còn cung cấp các clip và âm thanh thuyết minh sinh động đi kèm.

Khám phá hang Sơn Doong qua hình ảnh 360

Ngồi tại nhà vẫn có thể du lịch ảo khắp Việt Nam trong mùa dịch-4

Sơn Đoòng là hang động tự nhiên tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới đã biết. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Nó là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào.

Thông thường, một tour du lịch khám phá hang Sơn Đoòng có giá lên đến gần 60 triệu đồng. May thay, bạn không cần chi một số tiền lớn như vậy để khám phá hang động này. Thay vào đó, bạn có thể tham quan hang Sơn Đoòng thông qua mô hình ảo của National Geographic tại địa chỉ https://www.nationalgeographic.com.
 
Mặc dù chỉ là du lịch qua hình ảnh, nhưng cảnh quan hùng vĩ của Sơn Đoòng đã được tờ Guardian (Anh) đưa vào top 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất thế giới.

Tour du lịch ảo này sẽ đưa bạn đi theo hành trình được tạo ra từ hình ảnh 360 độ, kết hợp cùng các hiệu ứng âm thanh phù hợp với từng cảnh quan. Lịch trình đi xuyên qua các hang động đầy ánh sáng và những khu rừng sâu khổng lồ. Với hình ảnh chân thực độ nét cao, bạn có thể tự do phóng to các chi tiết địa chất của hang động cũng như hệ động vật, thực vật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngồi tại nhà vẫn có thể du lịch ảo khắp Việt Nam trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO