Muốn cải thiện tốc độ Wi-Fi? Hãy ngưng dùng lò vi sóng!

26/03/2020 12:34

Trong bối cảnh người dân phải làm việc tại nhà, Cơ quan quản lý Internet của Vương quốc Anh Ofcom đã đưa ra một số bí quyết giúp cải thiện kết nối mạng Wi-Fi.

Theo PCMag, Cơ quan quản lý Internet Ofcom mới đây đã đưa ra hướng dẫn người dân không nên sử dụng lò vi sóng trong lúc làm việc hoặc giải trí để có tín hiệu Wi-Fi tốt hơn.

"Bạn có biết lò vi sóng cũng có thể làm giảm tín hiệu Wi-Fi? Giờ đây, hãy ngừng sử dụng lò vi sóng trong lúc video call, xem phim hay làm một vài thứ quan trọng trên Internet", các chuyên gia của Ofcom cho biết. Tuy nhiên, điều đáng nói là tình trạng nhiễu sóng Wi-Fi do lò vi sóng chỉ xảy ra trên băng tần 2,4GHz, trong khi băng tần 5GHz thì không.

Lời khuyên của Ofcom được đưa ra trong thời điểm nhiều người làm việc tại nhà và gây áp lực lên đường truyền Internet. Ngoài ra, mọi người còn có thể tham khảo một số cách sau đây để tránh bị nghẽn mạng:

- Đặt bộ định tuyến không dây tránh xa các thiết bị có khả năng gây nhiễu như điện thoại, đèn halogen, công tắc điều chỉnh độ sáng, dàn âm thanh, loa máy tính, máy chiếu và cả TV.

- Không bật chế độ video call quá lâu trong khi gọi bằng Internet cũng như trong thời gian cao điểm.

- Sử dụng cáp Ethernet thay vì sử dụng Wi-Fi.

- Tránh sử dụng các thiết bị mở rộng Wi-Fi vì chúng có thể gây nhiễu.

Có thể bạn chưa biết các thiết bị di động thường hoạt động ở chế độ nền nên việc tắt kết nối không dây sẽ giảm bớt áp lực lên đường truyền mạng. Hiện nay, khi số lượng người ở nhà ngày một tăng, cơ sở hạ tầng kỹ số đang phải đối mặt với những thách thức đáp ứng nhu cầu người dùng.

Khi đường truyền mạng bị nghẽn, các ứng dụng giao tiếp trực tuyến sẽ bị ảnh hưởng, khiến việc gửi tin nhắn và kết nối đến máy chủ gặp khó khăn. Trong bối cảnh đó, hàng loạt công ty công nghệ như Netflix, YouTube hay Disney đều đồng ý giảm chất lượng phát video trực tuyến, nhằm xoa dịu phần nào áp lực mà đường truyền Internet đang gánh vác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muốn cải thiện tốc độ Wi-Fi? Hãy ngưng dùng lò vi sóng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO