Mẹo nhỏ đơn giản giúp tăng tốc điện thoại không ngờ

Mai Mai| 30/05/2020 08:00

Việt BáoKhi bị đầy bộ nhớ, điện thoại sẽ bắt đầu hoạt động chậm chạp hoặc không phản hồi lại các thao tác của người dùng.

Nhiều người thường chọn mua điện thoại có dung lượng lưu trữ thấp để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, khi bộ nhớ bị đầy, một số tính năng trên điện thoại sẽ bị vô hiệu hóa, gây ức chế và làm giảm trải nghiệm người dùng.

Nếu đang gặp tình trạng như trên, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để lấy lại dung lượng lưu trữ và tăng tốc điện thoại Android.

1. Xóa các ứng dụng không cần thiết

Đây là cách đơn giản nhất để lấy lại không gian lưu trữ trên điện thoại. Đầu tiên, bạn truy cập vào Settings (cài đặt) - Apps (ứng dụng), chọn các ứng dụng không cần thiết hoặc ít sử dụng rồi nhấn Uninstall (gỡ cài đặt). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Trong trường hợp muốn xóa các ứng dụng được nhà sản xuất cài sẵn (bloatware), người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng System App Remover tại địa chỉ sau, yêu cầu thiết bị đã root.

Khi hoàn tất, System App Remover sẽ tự động liệt kê danh sách các ứng dụng mà bạn có thể gỡ bỏ (Could remove) và những mục không nên đụng đến (Key module và Should keep).

Nếu điện thoại chưa root, bạn hãy kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB tương ứng, sau đó cài đặt phần mềm Debloater. Sau đó, bạn truy cập vào phần Settings (cài đặt) - Developer options (tùy chọn nhà phát triển) và kích hoạt tùy chọn USB debugging (gỡ lỗi USB).

Để kiểm tra các gói cài đặt trên điện thoại, bạn hãy bấm vào tùy chọn Read Phone Packages. Sau đó, đánh dấu vào các ứng dụng không cần thiết rồi nhấn Apply.

2. Xóa hình ảnh đã sao lưu

Google Photos là một trong những công cụ lưu trữ hình ảnh không giới hạn dung lượng tốt nhất trên Android và iOS. Nếu đã sao lưu hình ảnh lên Google Photos, bạn hãy bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, sau đó chọn Free up space (giải phóng dung lượng) - Free up (giải phóng).

3. Dọn dẹp các tệp tin rác

Khi sử dụng ứng dụng, các tệp tin rác, cache... sẽ được sinh ra và chiếm dụng rất nhiều không gian lưu trữ. Để dọn dẹp những tệp tin này, bạn hãy cài đặt ứng dụng Google Files.

Google Files sẽ giúp dẹp bỏ nỗi lo liên quan đến việc hết dung lượng lưu trữ, đồng thời hỗ trợ người dùng quản lý, tìm kiếm tập tin nhanh hơn. Theo thông tin từ nhà phát triển, ứng dụng có thể dọn dẹp 8 GB dữ liệu mỗi giây, tương đương 2.200 tấm ảnh.

4. Chuyển dữ liệu sang thẻ nhớ

Nếu đang sử dụng hệ điều hành Android đời mới, bạn có thể sử dụng tính năng Adopted storage để biến thẻ nhớ thành bộ nhớ trong mở rộng cho điện thoại. Đầu tiên, bạn hãy cắm thẻ nhớ vào máy và nhấp vào tùy chọn Set Up trên thanh thông báo, sau đó làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo nhỏ đơn giản giúp tăng tốc điện thoại không ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO