Mẹo hay giúp kích hoạt nhanh các ứng dụng từ màn hình chính smartphone

26/09/2020 09:24

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức tìm và kích hoạt nhanh các ứng dụng ngay từ màn hình chính smartphone, mà không cần phải đặt các biểu tượng ứng dụng ra ngoài màn hình chính.

Thông thường, nếu một ứng dụng nào đó bạn yêu thích và thường xuyên sử dụng, bạn sẽ đặt biểu tượng ứng dụng đó ra ngoài màn hình chính của smartphone để có thể kích hoạt các ứng dụng này một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu đặt quá nhiều biểu tượng ứng dụng ra ngoài màn hình chính sẽ khiến giao diện màn hình chính của smartphone trở nên lộn xộn, đôi khi bạn sẽ phải mất thời gian để tìm đúng biểu tượng ứng dụng cần kích hoạt từ màn hình này.

Để khắc phục vấn đề kể trên, bạn có thể nhờ đến ứng dụng có tên gọi LaunchBoard. Đây là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng tìm và kích hoạt nhanh các ứng dụng cần thiết ngay từ màn hình chính của smartphone. Ngoài ra, LaunchBoard còn cho phép tìm các địa chỉ liên hệ cần thiết trong danh bạ smartphone để thực hiện cuộc gọi một cách nhanh chóng, thay vì phải tìm từ danh bạ smartphone như trước đây.

Với LaunchBoard, người dùng không cần phải đưa bất kỳ biểu tượng ứng dụng nào ra màn hình chính của smartphone, mà chỉ cần đặt biệt tượng hoặc widget của ứng dụng LaunchBoard là đủ. Điều này không chỉ giúp màn hình chính trên smartphone của bạn trở nên gọn gàng, mà còn giúp người dùng có thể nhanh chóng kích hoạt các ứng dụng hoặc gọi điện cho bất kỳ ai từ màn hình chính một cách dễ dàng.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android, bạn có thể tìm và tải trên kho ứng dụng Google Play Store, hoặc download trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.3 trở lên).

Sau khi cài đặt, trong lần đầu tiên khởi chạy ứng dụng, giao diện giới thiệu về LaunchBoard sẽ được hiện ra. Bạn nhấn nút “Open LaunchBoard” tại giao diện này để khởi chạy ứng dụng.

Mẹo hay giúp kích hoạt nhanh các ứng dụng từ màn hình chính smartphone - 1

Giao diện chính của LaunchBoard rất đơn giản, chỉ là một bàn phím ảo trên màn hình smartphone, mà mỗi khi bạn gõ một ký tự bất kỳ trên bàn phím này, lập tức những ứng dụng và danh bạ liên lạc trên smartphone được bắt đầu bằng ký tự đó sẽ được liệt kê đầy đủ để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn.

Chẳng hạn khi bạn nhấn vào chữ “A” trên LaunchBoard, lập tức danh sách các ứng dụng có tên gọi bắt đầu bằng chữ “A” sẽ được liệt kê đầy đủ, người dùng chỉ việc nhấn vào biểu tượng ứng dụng xuất hiện trên giao diện của LaunchBoard để kích hoạt ứng dụng đó.

Mẹo hay giúp kích hoạt nhanh các ứng dụng từ màn hình chính smartphone - 2

Để khai thác tối đa hiệu quả của LaunchBoard, bạn nên sử dụng ứng dụng dưới dạng widget ngay trên màn hình chính của smartphone.

Để đưa widget của LaunchBoard ra màn hình chính, bạn nhấn và giữ tay vào một vị trí bất kỳ trên màn hình chính của smartphone, sau đó chọn “Widget” từ menu hiện ra. Tiếp theo, tìm và chọn widget “LaunchBoard” từ danh sách và đưa widget này ra màn hình chính. Di chuyển và đặt widget tại một vị trí bất kỳ mà bạn thích trên giao diện màn hình smartphone.

Mẹo hay giúp kích hoạt nhanh các ứng dụng từ màn hình chính smartphone - 3

Widget của LaunchBoard sẽ được hiển thị dưới dạng một bàn phím (tương tự như giao diện của ứng dụng LaunchBoard).

Bây giờ, mỗi khi cần kích hoạt một ứng dụng nào đó, bạn chỉ việc gõ ký tự đầu tiên của ứng dụng đó từ widget của LaunchBoard và có thể kích hoạt nhanh ứng dụng ngay từ màn hình chính của smartphone, thay vì phải tìm kiếm ứng dụng từ danh sách như trước đây.

Ngoài ứng dụng, LaunchBoard còn cho phép người dùng tìm kiếm và gọi điện nhanh chóng đến một số điện thoại có trong danh bạ. Để thực hiện điều này, bạn nhấn vào biểu tượng cài đặt (biểu tượng bánh răng) trên widget của LaunchBoard. Tại giao diện thiết lập hiện ra, bạn tìm đến mục “Items to show”, rồi chọn “App & Contacts”.

Nhấn nút “Cho phép” từ hộp thoại hiện ra để cấp quyền cho LaunchBoard có thể truy cập vào danh bạ trên smartphone để hiển thị nhanh thông tin trong danh bạ.

Mẹo hay giúp kích hoạt nhanh các ứng dụng từ màn hình chính smartphone - 4

Giờ đây, mỗi khi bạn nhấn vào một ký tự bất kỳ, LaunchBoard không chỉ hiển thị danh sách các ứng dụng mà còn hiển thị cả danh sách những người có trong danh bạ được bắt đầu bằng ký tự đó. Bạn có thể nhấn trực tiếp vào tên một người hiển thị trên giao diện của LaunchBoard để gọi điện một cách nhanh chóng, thay vì phải truy cập vào danh bạ để tìm số và gọi điện như trước đây.

Mẹo hay giúp kích hoạt nhanh các ứng dụng từ màn hình chính smartphone - 5

Nếu muốn, bạn cũng có thể thêm những ứng dụng hoặc địa chỉ liên hệ vào “danh sách yêu thích” trên LaunchBoard, để các ứng dụng và địa chỉ liên hệ này luôn được hiển thị và có thể kích hoạt nhanh chóng từ LaunchBoard.

Với sự giúp đỡ của LaunchBoard, bạn có thể dọn dẹp gọn gàng màn hình của smartphone, không cần phải đặt biểu tượng của các ứng dụng mình cần sử dụng một cách lộn xộn trên màn hình chính. Thay vào đó, bạn chỉ cần đặt một widget của LaunchBoard và mỗi khi cần kích hoạt một ứng dụng nào, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và kích hoạt ứng dụng đó một cách nhanh chóng từ widget của LaunchBoard.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo hay giúp kích hoạt nhanh các ứng dụng từ màn hình chính smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO