Làm gì để điều hòa mát nhanh trong những ngày nóng cao điểm?

21/05/2020 11:29

Vào những ngày thời tiết nắng nóng cao điểm, ai cũng chỉ muốn bước vào phòng là mát lạnh ngay. Dưới đây là một số cách để tối ưu hóa khả năng làm mát của điều hòa.

Tận dụng chức năng làm mát "Turbo"

Làm gì để điều hòa mát nhanh trong những ngày nóng cao điểm? - 1

Chế độ làm mát nhanh trên một số điều khiển điều hòa

Làm lạnh nhanh là một trong những chế độ hoạt động rất hiệu quả của điều hoà, nhưng nhiều người không biết, hoặc bỏ quên tính năng này. Thay vì chỉ ấn nút ON để mở điều hòa, bạn có thể ấn thêm nút Powerful, Turbo hoặc Fast Cooling (tùy cách đặt tên của từng hãng) trên điều khiển điều hòa để tăng tốc độ làm mát.

Chế độ này thông thường sẽ cho phép máy nén vận hành với công suất tối đa và tăng cường tốc độ quạt trong từ 10-15 phút đầu để nhanh chóng hạ nhiệt độ phòng, làm mát không khí.

Kết hợp với quạt điện

Làm gì để điều hòa mát nhanh trong những ngày nóng cao điểm? - 2

Tắt quạt khi đang vận hành máy điều hòa vì sợ tốn điện là một trong những sai lầm nhiều người mắc phải. Trên thực tế, khi bật điều hòa nên sử dụng kết hợp với quạt điện để giúp không khí trong phòng lưu thông tốt và mang lại cảm giác mát mẻ hơn.

Sử dụng quạt gió cũng sẽ giúp tránh cảm giác khô, bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình. Ngoài ra, phương pháp này còn tiết kiệm điện hơn, vì không phải cài đặt nhiệt độ điều hoà ở mức quá thấp.

Sử dụng thêm biện pháp làm mát

Làm gì để điều hòa mát nhanh trong những ngày nóng cao điểm? - 3

Điều hoà mini tự chế

Bằng cách sử dụng những món đồ xung quanh, bạn có thể đẩy nhanh tốc độ làm mát của điều hòa lên nhanh chóng. Ví dụ, có thể dùng một chậu nước mát, xô đá rồi thổi quạt vào, hoặc bật thêm quạt điều hòa, máy lạnh di động để hỗ trợ nếu như bạn sẵn có các thiết bị này.

Phương thức này đặc biệt hiệu quả với những chiếc điều hòa đã cũ, công suất thấp hoặc những căn phòng quá rộng so với công suất thực tế của điều hòa.

Sau khi nhiệt độ đã ổn định, bạn có thể dần dần tắt những thiết bị này và để điều hòa duy trì nhiệt độ phù hợp.

Đóng kín cửa, hạn chế nắng chiếu trực tiếp

Làm gì để điều hòa mát nhanh trong những ngày nóng cao điểm? - 4

Nên tránh sự trao đổi nhiệt với bên ngoài khi sử dụng điều hòa, thậm chí là cả những tia nắng chói chang chiếu qua cửa kính, cửa sổ.

Nếu phòng thường xuyên bị nắng chiếu trực tiếp, bạn nên tìm giải pháp lắp rèm cửa hoặc miếng dán để ngăn ánh nắng, tránh nhiệt độ phòng tăng lên. Điều này giúp quá trình làm mát diễn ra nhanh hơn và giảm tải cho điều hòa.

Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa

Làm gì để điều hòa mát nhanh trong những ngày nóng cao điểm? - 5

Việc thường xuyên vệ sinh, đặc biệt là lọc gió của điều hòa, sẽ vừa giúp tăng hiệu suất làm lạnh của điều hòa, vừa giúp tiết kiệm điện một cách tối đa trong quá trình sử dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm gì để điều hòa mát nhanh trong những ngày nóng cao điểm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO