Hướng dẫn họp video với 100 người cùng lúc bằng ứng dụng Việt Zavi

Ân Lễ| 18/05/2020 08:00

Việt BáoZavi có thể hỗ trợ cuộc họp video nhóm với tối đa 100 người trong thời gian liên tục 24 tiếng.

Zavi là gì?

Zavi là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do chính đội ngũ các kỹ sư Việt Nam phát triển và làm chủ hoàn toàn về mặt công nghệ. Nền tảng này tương thích với nhiều loại thiết bị khác nhau từ PC, tablet, smartphone cho đến web.

Các chức năng cơ bản của Zavi bao gồm tạo phòng họp với tùy chọn đặt mật khẩu, chia sẻ màn hình, người tạo cuộc họp có thể mời người tham gia hoặc mời ra khỏi phòng, quản lý các thiết bị ngoại vi của người tham gia,...

Zavi có ưu điểm gì?

Ưu điểm của Zavi là dữ liệu được đặt hoàn toàn tại các máy chủ trong nước, giúp tăng khả năng bảo mật cũng như chất lượng đường truyền, giảm chi phí băng thông quốc tế. Mặc dù là ứng dụng miễn phí, nhưng Zavi lại cho phép người dùng tổ chức cuộc họp lên đến tối đa 100 người trong vòng 24 tiếng.

Cách họp trực tuyến bằng Zavi

Ở giai đoạn đầu, Zavi chỉ hỗ trợ hai nền tảng PC và tablet là Windows và iPadOS, các phiên bản còn lại sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Sau đây là hướng dẫn cách họp trực tuyến bằng Zavi.

1. Đăng nhập vào Zavi

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ sau bằng máy tính Windows hoặc iPad để tải về và cài đặt ứng dụng Zavi vào thiết bị.

Sau khi cài đặt, bạn mở ứng dụng, rồi bấm nút Đăng nhập với Zalo để đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Zalo.

Hoàn tất, bạn sẽ thấy màn hình chính của ứng dụng Zavi bao gồm hai nút chức năng là Tạo cuộc họp và Dự cuộc họp.

2. Tạo cuộc họp

Để tạo cuộc họp, bạn nhấn nút Tạo cuộc họp, sau đó điền đầy đủ các thông tin cần thiết, chẳng hạn tên cuộc họp, mật khẩu (khuyên dùng), rồi thiết lập các tùy chọn liên quan như yêu cầu người tham dự đăng nhập Zalo để xác minh danh tính, tắt micro/camera thành viên lúc mới vào cuộc họp... Hoàn tất, bạn bấm nút Tạo cuộc họp.

3. Chia sẻ liên kết và mời họp

Sau khi tạo cuộc họp thành công, màn hình Zavi sẽ hiển thị thông tin phòng họp, người tổ chức, link tham dự, mã cuộc họp và mật khẩu tham dự.

Để mời ai đó vào phòng họp, bạn bấm nút Sao chép thông tin và gửi liên kết phòng họp cho họ qua tin nhắn, email...

Hoặc bạn có thể nhấn nút Mời người tham dự để mời bạn bè trên Zalo.

4. Tham dự cuộc họp

Để tham dự cuộc họp, bạn chỉ cần mở ứng dụng Zavi, bấm nút Dự cuộc họp và điền đầy đủ các thông tin cần thiết, bao gồm ID cuộc họp, mật khẩu (nếu có), tên hiển thị và thiết lập một số tùy chọn khác, sau đó bấm Tham dự.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp trực tiếp vào liên kết phòng họp do chủ phòng gửi cho bạn, sau đó nhập mật khẩu cuộc họp.

5. Các tính năng chính của ứng dụng Zavi

Mặc định, Zavi sẽ hiển thị màn hình video ở chế độ lưới (chế độ này phù hợp với các cuộc thảo luận, nói chuyện, trao đổi tự do), nếu muốn đổi chế độ, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng ô vuông ở góc trên bên phải.

Khi bấm vào biểu tượng hình đầu người ở phía dưới góc phải, bạn có thể xem danh sách những người đang tham dự cuộc họp.

Tại đây, bạn có thể chủ động tắt micro, tắt camera hoặc mời một người bất kỳ rời khỏi cuộc họp.

Thử nghiệm cho thấy, Zavi chỉ mới hỗ trợ người dùng gọi video và chia sẻ màn hình (biểu tượng hình máy chiếu ở góc dưới bên trái, thuận tiện trong việc thuyết trình hoặc giới thiệu sản phẩm).

Nếu muốn thay đổi các thiết lập khác của cuộc họp, bạn bấm nút ba chấm ở phía dưới góc phải. Tại đây, bạn có thể tắt micro tất cả thành viên, khóa cuộc họp (không cho phép người khác tham gia), mời thêm người tham dự, chia sẻ liên kết phòng họp, thay đổi chế độ và thiết lập âm thanh, video đầu ra... và một vài thông số khác.

6. Kết thúc cuộc họp

Nếu là chủ phòng, bạn có hai lựa chọn gồm Kết thúc (dừng cuộc họp với tất cả thành viên) hoặc Rời cuộc họp (cuộc họp vẫn tiếp tục sau khi bạn rời đi).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn họp video với 100 người cùng lúc bằng ứng dụng Việt Zavi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO