Gmail ra mắt giao diện tích hợp Google Chat cho tài khoản miễn phí, sau đây là cách bật nó

Tuấn Anh| 05/04/2021 13:17

Việt BáoGiao diện mới của Gmail giúp bạn hoàn thành mọi thứ (mail, chat) trong một trang mà không cần phải chuyển đổi sang các thẻ khác, hoặc phải cài thêm ứng dụng Chat riêng.

Năm ngoái, Google thông báo rằng tương lai Gmail sẽ tích hợp tính năng Trò chuyện (Chat) và các Phòng nhóm (Room) vào tính năng gọi video (Meet) hiện có. Tính năng này đã có sẵn cho người dùng Workspace doanh nghiệp và Google hiện đang cho phép các tài khoản Gmail cá nhân có được không gian làm việc tích hợp này.

Sự hợp nhất này diễn ra khi Google muốn biến Gmail trở thành “ngôi nhà làm việc mới” của bạn. Mục đích là cho phép người dùng hoàn thành mọi thứ trong một trang mà không cần phải chuyển đổi sang các thẻ khác.

Gmail hiện có bốn phần chính. MailMeet đã được áp dụng trong vài tháng qua. Chat là nơi bạn có thể nhắn tin cho các cá nhân và nhóm nhỏ, trong khi Rooms - giống như các sản phẩm tương tự trên Slack - dành riêng cho các cuộc trò chuyện lớn hơn với tính năng trò chuyện, tệp và tác vụ được chia sẻ.

Trên Android các tính năng xuất hiện dưới dạng thanh dưới cùng với bốn tab, trong khi thanh bên của Gmail trên web được chia thành bốn phần. Chúng được hiển thị theo mặc định, nhưng có thể nhanh chóng bị ẩn đi bằng cách nhấp vào chữ “v”. Nhấn vào Chat sẽ mở cuộc trò chuyện ở góc dưới bên phải màn hình. Các phòng chat sẽ mở toàn màn hình và thay thế danh sách thư mặc định. Như đã thấy bên dưới, một tính năng sẽ xuất hiện “trong tương lai” là thực hiện các cuộc gọi video trong Gmail.

Chức năng của hai tab mới này giống với ứng dụng Google Chat độc lập, và người dùng có thể xóa ứng dụng cùng tên đi. Bên cạnh thanh tìm kiếm, hiện có thể tra cứu cả thư và trò chuyện, trên giao diện web là chỉ báo trạng thái (Automatic - Tự động, Do not disturb - Không làm phiền, Set as away - Đặt ở chế độ vắng mặt), còn trên thiết bị di động các điều khiển này nằm trong ngăn điều hướng Gmail. Các thay đổi khác bao gồm các biểu tượng mới được cập nhật trên toàn giao diện web.

Nhiều tài khoản Google cá nhân miễn phí hiện có thể kích hoạt Gmail mới với tính năng Chat trên cả Android và web. Trải nghiệm này chưa khả dụng cho ứng dụng iOS. Tài khoản doanh nghiệp cần sự cho phép của quản trị viên. Đảm bảo cài đặt phiên bản Gmail mới nhất từ Google Play để bắt đầu.

Để sử dụng giao diện mới, bạn phải bật Chat với quyền truy cập sớm - “Early Access” trên từng thiết bị Android và web của mình, cũng như Tài khoản Google. Kích hoạt chỉ một loại sẽ không mang lại trải nghiệm mới cho tất cả các phiên bản Gmail của bạn.

Cách bật Gmail mới với Chat, Rooms trên Android:

- Mở Settings (ở cuối ngăn điều hướng).

- Nhấn vào tài khoản Gmail cá nhân.

- Bên dưới General, chọn Chat (Early Access).

- Nhấp vào Try it.

- Gmail sẽ khởi động lại với hướng dẫn và lời nhắc tắt thông báo từ ứng dụng Google Chat độc lập (nếu đã cài đặt trước đó).

Cách bật Gmail mới với Chat, Rooms trên Web:

- Truy cập địa chỉ sau.

- Chọn Google Chat (Early Access) thay vì Classic Hangouts.

- Xác nhận trong hộp bật lên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gmail ra mắt giao diện tích hợp Google Chat cho tài khoản miễn phí, sau đây là cách bật nó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO