Cần làm gì khi ứng dụng điện thoại liên tục bị lỗi?

Mai Mai| 05/12/2020 07:00

Việt BáoỨng dụng bỗng nhiên bị lỗi và thoát ra là một trong những điều khó chịu nhất khi sử dụng điện thoại. Đâu là nguyên nhân và làm thế nào để khắc phục?

Có rất nhiều lý do khiến ứng dụng bị lỗi và thoát ra, đơn cử như không tương thích với hệ điều hành, phiên bản ứng dụng quá cũ, xung đột phần mềm, hết dung lượng bộ nhớ...

Khởi động lại điện thoại

Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục các sự cố không rõ nguồn gốc. Để thực hiện, bạn hãy nhấn im nút nguồn vài giây, sau đó nhấn vào tùy chọn Reboot hoặc Restart tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Khi hoàn tất, các tiến trình không cần thiết sẽ bị tắt đi, RAM sẽ được giải phóng, các ứng dụng hoạt động mượt mà hơn, điều này sẽ thể hiện rõ khi bạn đang sử dụng các dòng điện thoại cũ.

Cập nhật ứng dụng

Để đảm bảo các ứng dụng luôn hoạt động trơn tru, bạn hãy thường xuyên cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất bằng cách mở Google Play, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải, sau đó chọn My apps & games (ứng dụng và trò chơi của tôi) - Update all (cập nhật tất cả).

Duy trì kết nối Internet ổn định

Một số ứng dụng sẽ chỉ hoạt động khi kết nối Internet ổn định, do đó, hãy đảm bảo không có vật gì cản trở tín hiệu giữa router và điện thoại của bạn.

Xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu của ứng dụng

Theo thời gian, bộ nhớ đệm sẽ bị quá tải và khiến ứng dụng gặp lỗi. Để khắc phục, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Apps (ứng dụng) - Manage apps (quản lý ứng dụng), chọn ứng dụng gặp lỗi và nhấn Clear cache (xóa cache). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Nếu cách trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy chọn Clear data (xóa dữ liệu), việc này sẽ đưa ứng dụng trở về trạng thái mặc định ban đầu, không ảnh hưởng đến dữ liệu hiện có trên điện thoại.

Xem xét quyền hạn của ứng dụng

Đôi khi, các ứng dụng không hoạt động vì bạn đã từ chối cấp cho chúng các quyền hạn cần thiết. Để kiểm tra phần phân quyền, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Apps (ứng dụng) - Manage apps (quản lý ứng dụng), chọn ứng dụng bị lỗi và bấm App Permissions (quyền ứng dụng), sau đó cấp cho ứng dụng các quyền hạn cần thiết.

Ví dụ, các ứng dụng chỉnh sửa ảnh phải được phép truy cập vào thư viện hình ảnh, sử dụng camera...

Cài đặt lại ứng dụng

Nếu các giải pháp trên không hoạt động, bạn hãy gỡ cài đặt ứng dụng và cài đặt lại từ Google Play.

Ứng dụng bị lỗi là một vấn đề mà tất cả chúng ta hầu như đều gặp phải. Nếu bạn đã thử mọi cách mà ứng dụng vẫn bị lỗi, tốt nhất bạn nên liên hệ với nhà phát triển ứng dụng để có hướng xử lý hoặc sử dụng một phần mềm khác để thay thế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cần làm gì khi ứng dụng điện thoại liên tục bị lỗi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO