Cần làm gì khi không thể kết nối điện thoại với máy tính?

Mai Mai| 20/05/2020 08:00

Việt BáoKhi kết nối điện thoại vào máy tính, bạn có thể dễ dàng chuyển dữ liệu qua lại giữa hai thiết bị. Tuy nhiên, nếu điện thoại không được nhận diện thì phải xử lý ra sao?

Kiểm tra dây cáp và cổng kết nối

Khi thiết bị không được nhận diện, bạn hãy thử một sợi cáp khác (có hỗ trợ sạc và truyền dữ liệu), sau đó gắn vào cổng USB 2.0 thay vì cổng USB 3.0 (thường có màu xanh dương). Ngoài ra, bạn cũng nên khởi động lại máy tính và điện thoại để khắc phục các lỗi không rõ nguyên nhân, sau đó tiến hành kết nối lại.

Lựa chọn kiểu kết nối trên Android

Nếu thiết bị không hiển thị trong File Explorer, bạn hãy mở màn hình điện thoại, vuốt thanh thông báo từ trên xuống và bấm vào biểu tượng USB, sau đó thiết lập kiểu kết nối là File Transfer (truyền dữ liệu, truyền tệp). Lưu ý, tên các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Nếu không thấy xuất hiện thông báo trên màn hình, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên điện thoại, gõ vào thanh tìm kiếm dòng lệnh Developer options (tùy chọn nhà phát triển) - Select USB Configuration (cấu hình USB mặc định) - File Transfer (truyền dữ liệu, truyền tệp). Đợi Windows cài đặt driver (trình điều khiển), sau đó mở File Explorer để truy cập dữ liệu trên điện thoại.

Trong trường hợp sử dụng macOS, bạn cần cài đặt phần mềm Android File Transfer, sau đó kết nối điện thoại với máy tính.

Cập nhật driver (trình điều khiển)

Mặc định, Windows 10 sẽ tự động cài đặt driver (trình điều khiển) cho các thiết bị mới, trong trường hợp không thể cài đặt, bạn cần phải thực hiện việc này theo cách thủ công.

Đầu tiên, bạn hãy kết nối điện thoại với máy tính. Sau đó, nhấn phải chuột lên biểu tượng This PC và chọn Manage - Device Manager - Portabe Devices (hoặc Other devices), nhấn phải chuột lên tên thiết bị và chọn Update driver. Cuối cùng, rút dây cáp điện thoại và kết nối lại.

Cũng tại đây, bạn có thể chọn Uninstall để gỡ driver (trình điều khiển), ngắt kết nối điện thoại và khởi động lại máy tính. Khi hoàn tất, bạn kết nối lại điện thoại và Windows sẽ tự động cài đặt driver (trình điều khiển) cho thiết bị.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cần làm gì khi không thể kết nối điện thoại với máy tính?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO