Cách xử lý khi nút nguồn iPhone không hoạt động

Mai Mai| 07/09/2020 07:00

Việt BáoNếu nút nguồn trên iPhone không hoạt động hoặc phản hồi chậm, bạn có thể áp dụng một số giải pháp sau đây để khắc phục trước khi mang đi sửa chữa.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên, đơn cử như do ốp lưng không đúng chuẩn, bụi bẩn tích tụ bên trong nút nguồn, iPhone bị rơi rớt dẫn đến hư hỏng vật lý, xung đột phần mềm... Nếu nút nguồn bị hỏng hoàn toàn thì việc mang thiết bị đi sửa chữa là lựa chọn duy nhất, nhưng nếu nó bị kẹt hoặc phản hồi chậm thì đây là cách khắc phục.

1. Khởi động lại iPhone bằng AssistiveTouch

Vì nút nguồn không hoạt động, do đó, bạn cần phải sử dụng AssistiveTouch (hay còn gọi là phím Home ảo) để khởi động lại iPhone.

Để kích hoạt AssistiveTouch, bạn truy cập vào Settings (cài đặt) - Accessibility (trợ năng) - Touch (cảm ứng) và bật tùy chọn AssistiveTouch. Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện một nút Home ảo, bạn chỉ cần nhấn vào đó, chọn Device (thiết bị) - More (thêm) - Reboot (khởi động lại).

Bên cạnh đó, AssistiveTouch còn cho phép bạn thực hiện hầu hết các thao tác trên iPhone một cách thuận tiện hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Shut down (tắt máy) - Slide to power off (trượt để tắt nguồn) và chờ cho đến khi màn hình tắt hẳn. Lúc này, bạn nhấn giữ nút nguồn vài giây để mở lại iPhone.

Trong trường hợp nút nguồn không hoạt động, bạn hãy cắm sạc cho iPhone, ngay lập tức thiết bị sẽ tự khởi động.

2. Điều chỉnh tốc độ nút nguồn

Để điều chỉnh tốc độ nút nguồn, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Accessibility (trợ năng) - Side button (nút bên), sau đó lựa chọn tốc độ tương ứng, gồm có Default (mặc định), Slow (chậm) và Slowest (chậm nhất).

3. Mang iPhone đến trung tâm bảo hành

Cuối cùng, nếu hai giải pháp trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy mang iPhone đến trung tâm bảo hành hoặc các dịch vụ sửa chữa được Apple ủy quyền để nhờ họ kiểm tra.

Lưu ý, để đảm bảo an toàn, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone bằng iTunes hoặc iCloud trước khi mang máy đi sửa chữa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách xử lý khi nút nguồn iPhone không hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO