Cách xóa lịch sử hoạt động tự động trên Google

Mai Mai| 29/06/2020 07:00

Việt BáoGoogle sẽ thu thập và ghi nhớ thông tin về hoạt động của bạn, bao gồm nội dung tìm kiếm, lịch sử vị trí... Làm thế nào để yêu cầu Google tự động xóa những thông tin này?

Nhiều người thường nghĩ rằng Google sẽ không theo dõi vị trí nếu chúng ta vô hiệu hóa tùy chọn Location History (lịch sử vị trí) trong phần Account Settings (cài đặt tài khoản). Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm bởi Google vẫn theo dõi vị trí mỗi khi bạn mở Google Maps, tìm kiếm trên trình duyệt hoặc kiểm tra thông tin thời tiết.

Trong một bài đăng trên blog, Google cho biết họ sẽ ra mắt một tính năng cho phép người dùng tự động xóa lịch sử hoạt động. Tính năng này sẽ được bật mặc định đối với những tài khoản mới, nếu là người dùng cũ, bạn cần phải kích hoạt theo cách sau.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ sau, đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng khi được yêu cầu. Sau đó, bạn nhấp vào tùy chọn Auto-delete (xóa tự động) tại mục Web& App Activity (hoạt động trên web và ứng dụng).

Chọn thời bạn muốn xóa dữ liệu trên mạng, có thể là sau 18 tháng hoặc 3 tháng, nhấp vào nút Next (tiếp theo). Lưu ý, Google sẽ sử dụng lịch sử hoạt động để cá nhân hóa trải nghiệm của bạn, bao gồm các kết quả và đề xuất tìm kiếm trên web. Việc xóa dữ liệu sẽ khiến kết quả trả về mang tính chung chung, không hiển thị nội dung sát với những thứ mà bạn quan tâm.

Tiếp theo, bạn hãy kéo xuống bên dưới và thực hiện lại thao tác trên tại mục Location History (lịch sử vị trí) và YouTube History (lịch sử hoạt động trên YouTube).

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tạm ngừng việc thu thập lịch sử hoạt động bằng cách nhấp vào nút gạt bên phải mỗi mục và chuyển nó sang màu xám, kéo xuống dưới cùng và chọn Pause (tạm dừng). Thực hiện tương tự nếu bạn muốn kích hoạt lại tính năng ghi nhớ lịch sử hoạt động.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách xóa lịch sử hoạt động tự động trên Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO