Cách xem video YouTube mượt mà mặc cho đứt cáp

Mai Mai| 08/04/2020 08:00

Việt BáoMới đây, tuyến cáp quang biển AAG đã bất ngờ gặp sự cố, khiến tốc độ truy cập Facebook, YouTube, Gmail và các dịch vụ quốc tế bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận trong các ngày vừa qua, tốc độ Internet thường chỉ chập chờn trong khoảng thời gian từ 19-21g tối. Ở những thời điểm còn lại, mọi thứ gần như vẫn bình thường, tốc độ ổn định.

Do đó, nếu muốn thư giãn, giải trí cùng gia đình hoặc con trẻ vào buổi tối, bạn nên tải xuống trước các video yêu thích trên YouTube bằng một số ứng dụng sau đây.



Máy tính

Có rất nhiều cách để tải video YouTube trên máy tính, tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này, Việt Báo sẽ hướng dẫn cách đơn giản nhất mà không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào.

Đầu tiên, bạn mở video YouTube yêu thích bằng trình duyệt. Sau đó, trên thanh địa chỉ URL, bạn thêm hai chữ “pp” (không bao gồm dấu ngoặc kép) vào kế bên chữ youtube, sau đó nhấn Enter.

Ví dụ: https://www.youtubepp.com/watch?v=bxGak53l_x8.

Ngay lập tức, trình duyệt sẽ chuyển hướng sang dịch vụ Y2mate và tự động phân tích video. Khi đã có kết quả, bạn hãy kéo xuống bên dưới và lựa chọn định dạng, chất lượng video cần tải về. So với cách dịch vụ khác trên nền web, Y2mate hỗ trợ tải xuống video có chất lượng lên đến Full HD (1080p).

Bên cạnh đó, Y2mate cũng cho phép người dùng tải xuống video dưới dạng âm thanh (.mp3, .m4a), điều này đặc biệt hữu ích đối với những ai thường xuyên nghe truyện audio, nhạc không lời...



Lưu ý, trong trường hợp muốn tải về playlist video (danh sách các video) trên YouTube, bạn hãy cài đặt phần mềm 4K Video Downloader hoặc iTubeGo Youtube Downloader.

Android

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ sau, bấm Download để tải xuống tệp cài đặt iTubego for Android dưới định dạng .apk. Trước khi cài đặt, hãy đảm bảo tùy chọn Unknown source (không rõ nguồn gốc) trong mục Settings (cài đặt) - Security (bảo mật) đã được kích hoạt.

Về cơ bản, iTubego for Android là một trình duyệt được tích hợp sẵn tính năng tải video trên YouTube và rất nhiều trang web khác, đơn cử như Facebook, Instagram, Twitter... Trong khuôn khổ bài này, chúng ta chỉ quan tâm đến YouTube, các dịch vụ khác bạn có thể tự tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Khi mở một video bất kỳ, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn Download Video ở ngay bên dưới. So với tính năng tải video có sẵn của YouTube, iTubego for Android cho phép người dùng chủ động lựa chọn chất lượng video (tối đa 4K), định dạng (video hoặc audio), số luồng tải... và một số thiết lập khác. Lưu ý, những video được tải xuống sẽ nằm trong mục Download.

iOS

Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad), bạn hãy mở App Store, bấm vào biểu tượng tìm kiếm ở góc phải bên dưới, sau đó gõ từ khóa Jungle và nhấn Get để cài đặt ứng dụng.

Tương tự như iTubeGo for Android, Jungle hoạt động như một trình duyệt thông thường. Khi hoàn tất, bạn mở ứng dụng Jungle, gõ vào khung trống địa chỉ trang YouTube (https://www.youtube.com). Tiếp theo, bạn tìm đến video cần tải về và bấm vào biểu tượng Download (mũi tên) ở góc trên bên phải.

Lúc này video sẽ tự động tải về trong nền và nằm ở mục Home khi hoàn tất. Lưu ý, nếu muốn tải video chất lượng cao, bạn hãy chạm vào màn hình phát, bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa và thay đổi mục Chất lượng thành 720p hoặc 1080p, sau đó mới tải về.

Như vậy với những video đã tải về máy, bạn có thể xem mượt mà, không sợ lag vào những giờ cao điểm mùa đứt cáp nữa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách xem video YouTube mượt mà mặc cho đứt cáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO