Cách phục hồi dữ liệu bị xóa trên Windows và Mac OS

TQ| 19/11/2020 17:34

Việt BáoBạn lỡ tay xóa mất dữ liệu quan trọng trên máy tính Windows /Mac OS và đang rất lo lắng? Vậy thì hãy yên tâm vì trong bài này mình sẽ chỉ bạn một cách đơn giản đó là sử dụng phần mềm EaseUS để phục hồi.

Data Recovery Wizard là một trong những phần mềm mục hồi dữ liệu đã bị xóa vĩnh viễn tốt nhất hiện nay. Với giao diện sử dụng đơn giản, hỗ trợ phục hồi nhiều định dạng file khác nhau, được phép xem trước file trước khi phục hồi nên rất phù hợp với người dùng Windows.

Phần mềm tương thích với mọi phiên bản Windows hiện nay như Windows 7. Windows 8 / Windows 10, và Mac OS.

Các bước cài đặt và sử dụng phần mềm

* Lưu ý: Các bước này đều sử dụng chung trên máy tính Windows và Mac OS.

Bước 1. Đầu tiên bạn cần download Data Recovery Wizard về máy tính, sau đó chạy file DRW_Free_install.exe (Windows) và file mac_drw_new.dmg (Mac OS) để tiến hành cài đặt.

Tải Data Recovery Wizard trên Windows

Tải Data Recovery Wizard trên Mac OS

Bước 2. Giao diện cài đặt hiển thị ra, bạn hãy click vào nút màu xanh Install.

Bước 3. Sẽ mất một khoảng thời gian để tải phần mềm về, dung lượng của nó khoảng hơn 30MB, vì vậy bạn cần chờ trong vài phút.

Sau khi cài đặt xong bạn hãy click vào nút Start Now màu xanh nhé.

Vì bạn đang dùng gói free nên dung lượng có thể phục hồi tối đa là 2GB. Và giao diện của nó khá là trực quan.

Bước 4: Bạn hãy chọn ổ đĩa cần tìm dữ liệu bị xóa. Giả sử mình chọn ổ D thì sẽ click đúp chuột 2 lần vào đó, lúc này phần mềm sẽ hiển thị những file đã bị xóa và bạn có thể chọn để phục hồi bằng cách click vào nút Recover.

Như trong hình là mình đã phục hồi folder có tên là incfile, đây là folder mình đã xóa từ năm 2019 nhưng phần mềm vẫn tìm thấy.

Vậy là xong rồi đấy, chúc mừng bạn đã phục hồi thành công!

Một số tính năng khác của phần mềm

Ngoài tính năng phục hồi dữ liệu bị xóa trên Windows thì phần mềm này còn có thể giúp bạn làm được những việc như sau.

Khôi phục phân vùng ổ đĩa bất kì: Khi ổ cứng của bạn bị xóa đi một phân vùng nào đó thì phần mềm Data Recovery Software sẽ giúp bạn lấy lại toàn bộ.

Phục hồi dữ liệu bị format: Giả sử bạn lưu trữ dữ liệu trên USB hoặc HDD, nhưng vô tình bạn đã format các thiết bị đó nên dữ liệu đã bị mất hoàn toàn. Đừng lo lắng, phần mềm này sẽ giúp bạn lấy lại rất dễ dàng.

Phục hồi dữ liệu từ thiết bị đã chết: Nghe có vẻ lạ, nhưng thực tế thì phần mềm này có thể giúp bạn lấy được dữ liệu trên ổ cứng, thẻ nhớ, USB đã bị hư hỏng.

Phần mềm có thể phục hồi hầu hết các định dạng file khác nhau trên máy tính, bạn cứ yên tâm mà sử dụng nhé.

Nếu bạn có điều kiện thì nên sử dụng gói có phí có giá 69$ để sử dụng đầy đủ các tính năng của phần mềm, không giới hạn dung lượng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách phục hồi dữ liệu bị xóa trên Windows và Mac OS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO