Cách phát hiện những vị khách 'xài chùa' 4G trên iPhone

Mai Mai| 18/04/2020 08:00

Việt BáoNếu cảm thấy dữ liệu di động (4G) trên iPhone đột nhiên tăng bất thường, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để tìm ra những vị khách "xài chùa".

Khi kết nối Wi-Fi không ổn định, thông thường chúng ta sẽ chuyển sang sử dụng dữ liệu di động (4G) và tạo điểm phát sóng để bạn bè hoặc người thân có thể cùng truy cập mạng. Tuy nhiên, nếu không biết cách giới hạn lưu lượng hoặc vô tình làm rò rỉ mật khẩu, bạn sẽ phải tốn thêm tiền điện thoại vì những dữ liệu phát sinh.

Cách kiểm tra những vị khách “xài chùa” 4G

Để kiểm tra lượng dữ liệu di động đã sử dụng và những thiết bị đang kết nối vào điểm phát sóng, bạn cần đảm bảo iPhone đã được cập nhật lên phiên bản iOS 13.

Đầu tiên, bạn vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, chọn Cellular (di động) - Personal Hotspot (điểm truy cập cá nhân). Tại đây, bạn có thể biết được lưu lượng dữ liệu di động đã sử dụng và những thiết bị đang kết nối. Lưu ý, những thiết bị không xác định được sẽ hiển thị dưới dạng Other devices (các thiết bị khác).

Nếu phát hiện thiết bị của bạn bè, người thân sử dụng dữ liệu di động quá nhiều (xem phim, tải game...), bạn có thể nhắc nhở họ để hạn chế các chi phí phát sinh. Đồng thời, bạn cũng nên thay đổi lại mật khẩu của điểm phát sóng để ngăn chặn những vị khách “xài chùa” 4G.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách phát hiện những vị khách 'xài chùa' 4G trên iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO