Cách kiểm tra màn hình cảm ứng khi mua điện thoại cũ

Mai Mai| 15/07/2020 07:00

Việt BáoNếu cảm thấy màn hình cảm ứng của điện thoại hoạt động không bình thường, bạn có thể chủ động kiểm tra bằng các ứng dụng sau đây.

Cách này cũng đặc biệt hữu ích trong trường hợp người dùng đi mua điện thoại cũ, nhằm hạn chế tình trạng mua nhầm thiết bị bị lỗi cảm ứng dụng, điểm chết... Lưu ý, các ứng dụng đề cập trong bài dành cho smartphone Android.

Touch Screen Test

Ứng dụng Touch Screen Test có giao diện khá đơn giản, tất cả chỉ là một khung trống cho phép bạn dùng ngón tay để vẽ các đường nét bất kỳ. Nếu bạn không thể vẽ trong một khu vực cụ thể, nhiều khả năng khu vực đó đã bị lỗi cảm ứng.

Khi bấm vào nút tăng âm lượng, bạn sẽ thấy xuất hiện một menu với hàng loạt tùy chọn hữu ích. Trong trường hợp muốn thoát ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn nút giảm âm lượng để di chuyển đến mục Exit this app, sau đó nhấn nút tăng âm lượng để chọn.

Touch Screen Test được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ sau, hỗ trợ người dùng kiểm tra cùng lúc bằng nhiều ngón tay (mỗi ngón tay sẽ có màu sắc riêng).

MultiTouch Tester

Đây là một trong những ứng dụng kiểm tra màn hình cảm ứng đa điểm đơn giản nhất trên Android. Khi bạn đặt nhiều ngón tay trên màn hình cùng một lúc, MultiTouch Tester sẽ đánh số cho từng ngón tay và gán cho chúng một màu sắc duy nhất. Bạn đọc quan tâm có thể tải MultiTouch Tester tại địa chỉ sau.

Screen Test Pro

Screen Test Pro cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích, đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu kiểm tra màn hình cảm ứng của người dùng.

Ứng dụng có hai chế độ kiểm tra, bao gồm cách vẽ một đường bất kỳ và đặt nhiều ngón tay cùng lúc lên màn hình. Đi kèm theo đó là các tùy chọn để kiểm tra áp suất, kiểm tra khả năng hiển thị màu sắc và độ bão hòa của màn hình.

Ngoài ra, ứng dụng còn có công cụ đếm điểm ảnh, kiểm tra độ mượt của các hiệu ứng chuyển màu và tính năng kiểm tra màn hình có bị hở sáng hay không. Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng Screen Test Pro tại địa chỉ sau.

Touchscreen Test

Touchscreen Test sử dụng một phương pháp độc đáo giúp người dùng phát hiện các vùng chết, điểm chết trên màn hình cảm ứng. Khi khởi động ứng dụng, bạn sẽ thấy một màn hình được lấp đầy bởi các chấm tròn màu trắng, nếu chạm vào, chấm tròn sẽ biến thành màu xanh lá.

Nếu khu vực nào không thể chạm được nghĩa là nó có thể đã bị lỗi cảm ứng. Tải Touchscreen Test tại địa chỉ sau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách kiểm tra màn hình cảm ứng khi mua điện thoại cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO