Cách khắc phục sự cố máy tính từ xa trong mùa dịch Covid-19

Mai Mai | 24/04/2020, 14:00

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng khắc phục các sự cố máy tính cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp mà không cần phải gặp mặt trực tiếp trong mùa dịch Covid-19.

Nếu cả hai thiết bị đang sử dụng Windows 10, bạn có thể tận dụng tính năng Quick Assist để truy cập vào máy tính của người khác thông qua Internet, hướng dẫn họ khắc phục các vấn đang gặp phải bằng những công cụ có sẵn.

Cách sử dụng tính năng Windows Quick Assist

Đầu tiên, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + S, gõ vào từ khóa “Quick Assist” và nhấn Enter. Nếu là người hỗ trợ, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Give assistance, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Microsoft tương ứng (hoặc tạo tài khoản miễn phí nếu bạn chưa có).

Khi hoàn tất, màn hình sẽ hiển thị một mã bảo mật gồm 6 chữ số (có thời hạn trong vòng 10 phút). Lúc này, bạn chỉ cần chia sẻ mã bảo mật cho người đang gặp sự cố thông qua email, tin nhắn... hoặc bằng bất cứ cách nào.

Trên máy tính đang gặp sự cố, bạn hãy yêu cầu họ thực hiện tương tự để mở Quick Assist. Sau đó, chọn Get assisance và nhập vào mã số bảo mật đã nhận được khi nãy rồi nhấn Submit - Allow.

Nếu kết nối thành công, bạn sẽ có toàn quyền truy cập vào máy tính của người khác thông qua Quick Assist. Trên thanh menu sẽ có một số công cụ để bạn sử dụng hoặc hướng dẫn bạn bè tự xử lý sự cố, đơn cử như Annotate, Pause, Restart, Stop, Task Manager...

- Annotate (Chú thích): Tính năng này cho phép bạn vẽ trên màn hình của người khác. Việc này khá hữu ích khi bạn muốn làm nổi bật một khu vực hoặc tùy chọn nào đó. Mọi chú thích bạn thực hiện sẽ bị xóa khi tắt Quick Assist.

- Pause (Tạm dừng): Tạm dừng Quick Assist, nhấn vào đây một lần nữa để tiếp tục.

- Restart (Khởi động lại): Khi bấm vào đây, máy tính của người khác sẽ tự khởi động lại nhưng không làm tắt Quick Assist, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có lại quyền truy cập trên máy tính của họ.

- Stop (Dừng): Kết thúc phiên trợ giúp, hoặc bạn cũng có thể đóng cửa sổ Quick Assist để tạm ngừng việc hỗ trợ.

- Task manager (Trình quản lý tác vụ): Cho phép bạn kiểm tra nhanh các tác vụ mà họ đang mở, xem có phần mềm nào làm chậm máy hoặc phần mềm độc hại hay không...

Nhìn chung, việc sử dụng Quick Assist để khắc phục sự cố máy tính từ xa khá đơn giản, giúp bạn hạn chế tiếp xúc với người khác trong mùa dịch Covid-19 và không cần phải cài đặt thêm bất cứ phần mềm nào của bên thứ ba.

Bài liên quan
Kiến nghị “nóng” của doanh nhân trong tâm dịch TP.HCM trên 58.000 ca nhiễm
Trước tình hình càng lúc càng “nóng” của tâm dịch TP.HCM khi đã vượt quá con số 58.000 ca nhiễm và chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”, một doanh nhân nêu kiến nghị.
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách khắc phục sự cố máy tính từ xa trong mùa dịch Covid-19