Cách điều khiển điện thoại Android bằng giọng nói

Mai Mai| 15/01/2021 07:00

Việt BáoChỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng điều khiển điện thoại Android bằng giọng nói, khá hữu ích trong trường hợp màn hình cảm ứng gặp trục trặc hoặc bạn đang bận tay làm việc khác.

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Google Voice Access cho điện thoại tại đây. Khi hoàn tất, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình để cấp quyền cho ứng dụng, đơn cử như trợ năng, khả năng truy cập...

Về cơ bản, Google Voice Access sẽ gán số cho từng mục, từng ứng dụng trên màn hình, việc bạn cần làm là đọc tên con số đó để mở ứng dụng (không cần phải đọc lệnh OK Google). Nếu muốn cuộn trang, bạn có thể nói scroll down hoặc open quick settings để truy cập vào phần cài đặt nhanh trên điện thoại.

Cách điều khiển điện thoại Android bằng giọng nói

Khi hoàn tất quá trình thiết lập, trên màn hình sẽ xuất hiện một biểu tượng giống như sóng âm (màu xanh dương), khi nhấn vào đó, bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói.

Ví dụ trong ảnh chụp màn hình bên dưới, nếu bạn nói “one”, điện thoại sẽ tự động mở ứng dụng Gmail. Ngoài ra, bạn cũng có thể nói “launch camera” để mở camera hoặc bất kì một ứng dụng nào khác.

Tất nhiên, tính năng của Google Voice Access không chỉ dừng lại ở việc mở ứng dụng đơn thuần. Thay vào đó, nó cung cấp đến 4 tính năng khác nhau, bao gồm Text composition (soạn văn bản), Navigation (điều hướng), Gesture Control (điều khiển bằng cử chỉ) và Core functions (các tính năng chính của điện thoại).

Text composition (soạn văn bản): Tính năng này cho phép bạn chuyển giọng nói thành văn bản trên bất kỳ ứng dụng nào. Ví dụ, bạn có thể soạn tin nhắn trên Messenger, Zalo, Facebook… bằng giọng nói trong lúc đang lái xe hoặc bận tay làm việc khác. Lúc này, phần bàn phím trên điện thoại sẽ hiển thị như hình bên dưới. Mỗi phím được gán bằng một số và bạn phải đọc số đó để gõ phím tương ứng. Tuy nhiên tính năng này không thực sự hữu ích nên có thể bỏ qua.

Navigation (điều hướng): Tính năng này cho phép bạn mở nhanh các ứng dụng (open , mở cài đặt nhanh (open quick settings)...

Gesture Control (điều khiển bằng cử chỉ): Bạn có thể nói “open the notification tray” để mở khay thông báo trên điện thoại. Trong trường hợp đang lướt Facebook và muốn cuộn xuống dưới, bạn chỉ cần nói “scroll down” hoặc “swipe up” để vuốt lên.

Core functions (các tính năng chính của điện thoại): Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể bật/tắt Wi-Fi, Bluetooth, tăng giảm âm lượng... bằng các câu lệnh enable hoặc disable . Ví dụ để tắt Bluetooth, bạn hãy nói disable Bluetooth.

Nếu bạn muốn điều khiển điện thoại Android bằng giọng nói thì Voice Access là ứng dụng tốt nhất. Ứng dụng có thể kiểm soát mọi tính năng trên điện thoại, từ các tính năng trợ năng, điều hướng, cử chỉ cho đến việc soạn văn bản.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách điều khiển điện thoại Android bằng giọng nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO