Cách chuyển thư viện ảnh iCloud sang Google Photos

Võ Hồng| 21/03/2021 07:00

Việt BáoApple và Google đều cung cấp lưu trữ đám mây, nhưng việc chuyển đổi giữa hai dịch vụ này khá khó khăn. Tuy vậy, Apple vẫn có cách giúp bạn chuyển thư viện iCloud sang Google Photos chỉ với vài bước.

Lưu ý: Dịch vụ chuyển đổi của Apple sẽ mang một bản sao của ảnh và video từ iCloud sang tài khoản Google Photos. Tuy nhiên, sẽ có một vài thể loại không chuyển được như album được chia sẻ, album thông minh, nội dung phát trực tuyến, ảnh trực tiếp và một số siêu dữ liệu khác. Ngoài ra, tuy quá trình thiết lập rất đơn giản, nhưng quá trình chuyển thực tế có thể mất đến một tuần nếu bạn có một thư viện lớn khiến thời gian chuyển đổi phải kéo dài.

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, bạn truy cập địa chỉ sau trong trình duyệt web Safari hoặc Google Chrome. Đăng nhập bằng ID Apple của bạn.

Nhấp vào Continue (Tiếp tục) để chấp nhận Apple ID & Privacy (ID Apple và Quyền riêng tư).

Tiếp theo, bạn chọn liên kết Request to Transfer a Copy of Your Data (Yêu cầu chuyển bản sao dữ liệu của bạn).

Trong màn hình mới, bạn sẽ được cung cấp chi tiết về số lượng thư viện của bạn có thể được chuyển. Bên dưới đó, chọn menu thả xuống và chọn Google Photos làm điểm đến của những gì được chuyển sang.

Bây giờ, bạn có thể chọn nội dung bạn muốn chuyển và nhấn vào Continue. Như hình minh họa bên dưới, lựa chọn để chuyển đổi sẽ bao gồm ảnh và video.

Màn hình tiếp theo có nội dung giải thích rằng nếu tài khoản Google của bạn không đủ dung lượng sẽ dẫn đến việc không phải tất cả các mục sẽ được sao chép. Nếu cảm thấy không có gì để “suy đi, tính lại”, bạn nhấp vào Continue để tiếp tục.

Bây giờ, một cửa sổ mới sẽ mở ra để bạn đăng nhập hoặc chọn tài khoản Google của mình.

Nhấp vào Allow (Cho phép) từ thông báo bật lên để cho phép Apple thêm ảnh và video vào thư viện Google Photos của bạn.

Chọn lại Allow trên màn hình tiếp theo để xác nhận sự lựa chọn của bạn.

Cuối cùng, là vấn đề “đau đầu” nhất khi Apple giải thích rằng quá trình này sẽ mất từ ba đến bảy ngày. Vì vậy bạn nên cân nhắc và tính toán số dữ liệu cần chuyển, tốt nhất là nên chia nhỏ và chuyển nhiều lần sẽ nhanh hơn là phải chịu tình cảnh “bảy ngày đợi mong”.

Khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, bạn sẽ nhận được thông báo qua email Apple ID của mình. Nhấp vào Confirm Transfers (Xác nhận chuyển đổi) để kết thúc.

Vậy là xong và đừng quên theo dõi email để biết khi quá trình chuyển đổi hoàn tất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chuyển thư viện ảnh iCloud sang Google Photos
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO