Cách chia sẻ mật khẩu an toàn bằng AirDrop

Mai Mai| 22/05/2020 08:00

Việt BáoNếu muốn chia sẻ tài khoản Netflix, HBO Go... cho bạn bè, thay vì đọc mật khẩu, bạn có thể sử dụng tính năng AirDrop trên iPhone, iPad và MacBook để chia sẻ an toàn hơn.

Thay vì đọc mật khẩu, bạn có thể sử dụng tính năng AirDrop để chia sẻ mọi thứ an toàn hơn, điều này đặc biệt hữu ích khi người dùng sử dụng mật khẩu dài và phức tạp. Lưu ý, mẹo này chỉ có thể áp dụng khi cả hai đang sử dụng các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, MacBook...

Để kích hoạt AirDrop, bạn vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - AirDrop - Everyone (mọi người) hoặc mở nhanh Control Center (trung tâm điều khiển), nhấn im lên biểu tượng WiFi - AirDrop, và chọn Everyone (mọi người).

Cách chia sẻ mật khẩu, tài khoản bằng AirDrop

Đầu tiên, bạn truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, iPad, kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Passwords & Accounts (mật khẩu & tài khoản) - Website & App Passwords (trang web & mật khẩu ứng dụng).

Tại đây, iPhone, iPad sẽ hiển thị toàn bộ tài khoản (bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu) mà bạn lưu trước đó, mọi thứ sẽ được liệt kê theo thứ tự abc.

Tiếp theo, bạn chạm vào tài khoản cần chia sẻ (sử dụng khung tìm kiếm nếu muốn tiết kiệm thời gian), sau đó nhấn im tại mục Password (mật khẩu) và chọn AirDrop, chạm vào thiết bị cần chia sẻ mật khẩu.

Màn hình của người nhận ngay lập tức sẽ xuất hiện lời nhắc, đi kèm theo đó là tên tài khoản và mật khẩu tương ứng.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Việt Báo vừa giới thiệu, bạn đọc có thể chia sẻ tài khoản Netflix, HBO Go, Fshare... cho bạn bè an toàn hơn mà không cần phải nói to mật khẩu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chia sẻ mật khẩu an toàn bằng AirDrop
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO